largeer

Share This Post

SG247

Vợ ông Dũng ‘lò vôi’- bà Nguyễn Phương Hằng tố ‘thần y’ Võ Hoàng Yên lừa đảo

Chi ra hàng trăm tỷ xây chùa, xây trung tâm khám chữa bệnh, hàng tỷ đồng mỗi tháng để chăm sóc cho các vườn thuốc và giúp lương y Võ Hoàng Yên trả nợ nhưng mới đây bà Nguyễn Phương Hằng, vợ ông Huỳnh Uy Dũng đã đăng liên tục nhiều status trên facebook để tố cáo lương y Võ Hoàng Yên là người lừa đảo.

Là một trong những doanh nhân nổi tiếng trong việc làm từ thiện, vợ chồng doanh nhân Huỳnh Uy Dũng và Bà Nguyễn Phương Hằng đã bỏ rất nhiều tiền bạc trong công tác thiện nguyện, xây chùa. Một trong những hoạt động thiện nguyện của ông Dũng và Hằng được biết đến nhiều là việc tài trợ xây trung tâm khám bệnh miễn phí cho lương y Võ Hoàng Yên.

dun

Lương y Võ Hoàng Yên được ca tụng là “thần y” bởi rất nhiều người đã được ông điều trị khỏi. Không chỉ bệnh nhân trong nước ông còn thăm khám, điều trị các chứng câm điếc, bại liệt… tại nhiều quốc gia khác.

Hồi năm 2019, vợ chồng Ông Dũng “lò vôi” đã chi ra cả trăm tỷ để xây trung tâm khám chữa bệnh trong khu dân cư Đại Nam thuộc huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước cho lương y Võ Hoàng Yên chữa bệnh miễn phí. Hàng loạt hình ảnh về những chuyến đi khám chữa bệnh sau đó của lương y Võ Hoàng Yên sau đó đều có sự xuất hiện của vợ chồng ông Dũng – bà Hằng cho thấy mối quan hệ của họ khá thân thiết.

Chỉ mới cuối năm 2020 vừa qua ông Huỳnh Uy Dũng – bà Nguyễn Phương Hằng và Lương Y Võ Hoàng Yên còn vui vẻ tại buổi lễ khánh thành Hội quán Hưng An Tự (thuộc Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam) do vợ chồng doanh nhân Huỳnh Uy Dũng cúng dường.

Ông Huỳnh Uy Dũng chúc mừng Lương y Võ Hoàng Yên

Ông Huỳnh Uy Dũng chúc mừng Lương y Võ Hoàng Yên

Tuy nhiên mới đây trên trên trang facebok cá nhân bà Nguyễn Phương Hằng – vợ ông Huỳnh Uy Dũng đã liên tục đăng nhiều status tố cáo lương y Võ Hoàng Yên là lừa đảo.

Cụ thể như ông Yên có tới 3 vợ, trong khi trên truyền thông ông ấy nói không có có vợ con.

Bà Hằng đã giao hơn 200 tỷ cho ông Yên xây chùa, chi hàng tỷ đồng mỗi tháng để chăm sóc cho các vườn thuốc và giúp ông Yên trả nợ nhưng mới đây bà phát hiện ra những tài khoản mà ông Yên nhờ bà chuyển trả nợ đều là người trong gia đình ông. Chưa kể ông còn bỏ túi riêng hàng tỷ đồng số tiền cứu trợ lũ lụt trong năm vừa qua.

Bà Hằng cũng tố cáo ông Yên là bán phiếu để chữa bệnh chứ không hề chữa miễn phí như ông RR trên truyền thông.

Cụ thể bà Hằng viết:

SỰ THẬT VỀ ÔNG VÕ HOÀNG YÊN !!!

Hôm nay Phương Hằng tôi phải nói rõ cho tất cả quý vị biết mọi sự thật mà tôi đã hứa nhất đinh sẽ lột trần ra. Sự thật một tập đoàn lừa đảo, Tôi tin chắc tất cả sẽ sốc và sụp đổ khi tôi dám lột trần một người có tên tuổi ảnh hưởng đến sự tin tưởng trân trọng của mọi người trong và ngoài nước. Tất cả chúng ta nói đều phải có sách mách có chứng, không phải vô cớ mà xúc phạm một người bình thường chứ nói chi đến một nhân vật quá nổi tiếng. Tôi đã xây một ngôi chùa tặng ở Bình Thuận, sau khi biết tất cả sự thật thì đây là một tập đoàn lừa đảo, người nhân danh tổ chức ở Tịnh độ cư sĩ để đi chữa bệnh cứu người miễn phí đó là ông Võ Hoàng Yên, mà mọi người và cũng như tôi và anh Dũng xem như “thần y” cứu người. Ông ta là một người mang đạo đức giả tạo, ông Yên có ba người vợ mỗi người có một đứa con, và ông Yên luôn miệng nói không có vợ con trên công chúng và ly hôn giả để có chức sắc trong tôn giáo, cả GĐ ông Yên, GĐ vợ ông Yên, học trò ông và cả những người thân của ông đều nói theo một kịch bản xuyên suốt là ông tu hành ăn chay và sống độc thân để đi cứu người. Chúng tôi đã tin và hết lòng giúp đỡ số tiền hơn 200 tỷ, chưa tính ngôi chùa đã xây, ông kể khổ khi ông đi làm thiện xây chùa và lo cho 17 vườn thuốc mỗi tháng chi phí hơn cả tỷ, và nợ nần khi xây chùa và lo cho bá tánh. Ông có tài sản chưa bán được nên nợ nần khắp nơi, Tôi hoàn toàn tin thông cảm và hết lòng giúp đỡ. Ông cao thủ đến mức cho tôi rất nhiều tài khoản để trả nợ thay ông để chứng minh ông thiếu nợ, sau này tôi mới phát hiện ra tất cả những tài khoản đó là từ một GĐ ông, Cha vợ, cháu vợ, em ruột, em rể, học trò ông, cháu ruột và toàn bộ là người của ông sắp xếp. Tôi tiếp cận GĐ ông không sót một người nên dần tôi đã hiểu ra, gần đây nhất là tiền cứu trợ lũ lụt và tiền vật tư xây dựng hơn 8 tỷ 2, ông bỏ luôn túi riêng. Sau cùng tôi mới biết hết toàn bộ những việc ông làm, ông không hề chữa bệnh miễn phí, mà có một nhóm người bán phiếu để chữa bệnh. Số lượng đến rất đông, nhưng có phiếu mới vào được, ông cao thủ đến lúc ẩn lúc hiện và chữa không có trách nhiệm dù hết bệnh hay không vì ông chữa chạy, vậy hỏi xem có ai đã chữa hết bệnh câm điếc chưa hay sau đó đâu lại vào đó? Khi một cao thủ như ông Yên mượn đạo tạo đời che đậy mọi hành vi bỉ ổi nhằm vào lòng thương và sự từ bi để trục lợi và mang tiền về Cà Mau để cha vợ và vợ mua đất và giúp làm cầu đường để đánh bóng tên tuổi của việc kinh doanh.

Một con người mà chúng tôi gọi là cao thủ thưa quý vị! Phải hiểu rằng họ có học, có tổ chức để đối phó mọi thứ khi sự việc xảy ra. Tôi sẽ lột trần trụi sự thật cho quý vị thấy một con người thật! Theo tôi được biết, trong Tịnh độ không có luật để đi quyên góp tiền bá tánh, chỉ có quyên góp trong nội bộ. Nhưng ông Yên đã mượn danh nghĩa để quyên góp tiền, nói xây chùa để trục lợi, đã sai với tôn chỉ trong Tịnh độ. Chưa nói ông làm mưa làm gió, tự phong mình là “thần y” và cao thủ hơn nữa là cả gia đình ông hỗ trợ cho ông. Nhục nhã hơn là ông cha vợ tiếp tay để ông hoàn thành việc sống độc thân một mình, và luôn nói những điều đạo đức trước công chúng. Một tổ chức quy mô và rất bài bản, rất chuyên nghiệp. Câu chuyện rất dài, rất sâu, rất tồi, để hiểu được một con người, sống lấy đạo tạo đời, lấy niềm tin của bá tánh để lừa gạt, nhất là với tôi và anh Dũng, những người đã hết lòng trân trọng, hết lòng giúp đỡ, nhưng không thể vì điều tử tế mà lừa gạt và thỏa mãn mục đích của gia đình và cá nhân. Nếu tôi không dám lột trần sự thật này thì mọi người sẽ bị sai lầm và bị lừa gạt như chúng tôi!

Mọi người sẽ từ từ tìm hiểu và có những cảm nhận chính xác của mình. Tôi sẽ đưa sự việc này vào Bộ công an để làm rõ, ít nhất cũng thấy rõ một con người mang danh nghĩa là “lương y”, là “thần y” chuyên đi chữa bệnh cứu giúp người. Mang một bộ mặt giả tạo để lôi kéo đám đông, lôi kéo sự tín ngưỡng, sự tò mò, sự trân trọng. Khi chúng ta biết được một sự thật rất đau lòng. Khi tôi nói lên sự thật này, tôi cũng sẽ yêu cầu thu hồi ngôi chùa tôi đã xây tặng, giao cho người khác quản lý, không thể để ngôi chùa cho gia đình ông Yên quản lý và thao túng với bá tánh – điều mà mọi người rất sốc, riêng tôi thì sụp đổ và không thể tin một con người cao thủ đến như vậy. Và tôi được biết, đã rất nhiều người bị lừa đảo. Khi bị phát hiện thì bọn họ chỉ trả lại một phần để mọi việc được êm xuôi, đây là những thói quen chuyên nghiệp của ông Võ Hoàng Yên.

Nếu không có kịch bản, không có tổ chức, không có cả một gia đình quy mô thì làm sao tôi có thể bỏ ra một số tiền to lớn như vậy. Hơn hai trăm tỷ, con số không phải nhỏ. Họ biết khai thác. Họ biết dựng lên mọi khổ đau khó khăn khi đi giúp người miễn phí. Chính mẹ ông Yên là người tôi nhận làm mẹ, vì tôi và anh Dũng đã nói, cho con trai tôi làm con nuôi của ông Yên. Mẹ ông Yên tôi cũng gọi bằng mẹ, nên tôi đã tin tưởng tuyệt đối. Chính mẹ ông Yên đã đóng góp cho ông Yên lừa đảo hoàn hảo nhất. Các em gái của ông và học trò của ông, cùng với cha vợ, là người đóng góp tích cực nhất để hôm nay ông Yên lên làm chủ trì ngôi chùa. Họ là cao thủ tinh vi đến không để người tầm thường không tiếp cận thì mãi mãi sự thật về ông Võ Hoàng Yên không bao giờ bị phát hiện. Vì họ là một tổ chức! Qua sự việc này tôi mong muốn mọi người đã từng bị lừa đảo hãy mạnh dạn phanh phui mọi sự thật. Để ít nhất cũng loại khỏi một “lương y” lừa đảo ra khỏi xã hội này!

Ngày mai anh Dũng sẽ chia sẻ với tất cả mọi người tại Tịnh độ cư sĩ, vì sao chúng tôi không xây khu dân cư để chữa bệnh và vì sao anh Dũng thu hồi tất cả những gì đã từng cho ông Yên. Số tiền không là gì so với những gì tôi và anh Dũng đã từng cho, vì họ là một tổ chức lừa đảo, một đại gia đình nhân danh tôn giáo. Tất cả không phải vì tiền mà là vì công chúng sau này biết mà tránh xa ra. Một “lương y” giả tạo đạo đức giả, và tư cách ông ấy là một “lương y” nổ và phô trương để lừa gạt tất cả mọi người.

Ông tự xưng ông là luật sư, sự thật là vậy nên tôi đã nói với quý vị là cao thủ lừa đảo, cao thủ đến mức không thể nào có thể quý vị tin được, một tập đoàn lừa đảo máu thịt và cả gia đình vợ ông. Trên YouTube ông nói không có vợ, nhưng có đến ba vợ và ba đứa con, nhưng luôn miệng nói không có vợ, ăn chay trường và một lòng sống vì mọi người. Tôi tha thiết kêu gọi những người đã từng mua phiếu chữa bệnh từ nhóm kín của ông bán ra thì hãy cùng tôi lột trần sự thật. Vì làm gì có chuyện miễn phí ở đây, ông ta truyền thông rất cao thủ số người nghe tin kéo đến, nhưng phải có phiếu mua mới được vào. Vậy sự thật này có chữa miễn phí không? Và ai đã chữa hết câm điếc từ ông Yên hãy lên tiếng giúp tôi. Vì chính em ruột của ông Yên đã nói nhiều sự thật cho tôi biết, vì họ không cam tâm nhìn ông Yên lừa đảo tôi. Họ không muốn bị nghiệp, ít ra họ còn có lương tâm và sợ nhân quả.

Sự thật luôn lột trần ra tất cả, nhân quả hiện tiền. Tôi nguyện sống theo hạnh Bồ tát giúp đời giúp người, nhưng sống chính nghĩa và sống chân thành. Giữa cái thiện và cái ác lương tâm tôi rõ hơn ai hết. Tôi luôn cầu mong sự bình an trong cuộc đời, còn lại đây là sự thật mà chính tôi lột trần. Như tôi đã từng lột trần một sự thật khi cả một nhóm người mê tín đã mai một anh Dũng suốt 18 năm. Chỉ có tôi một mình chiến đấu để giành lấy Anh Dũng có hôm nay. Nhưng bây giờ tôi không lẻ lọi, tôi còn mọi người thương tôi ủng hộ tôi cổ vũ tôi, để giành lại mọi sự tử tế để niềm tin Tôn giáo được trường tồn mãi mãi trong lòng công chúng. Cảm ơn tất cả những sự thật, cảm ơn nghịch cảnh, cảm ơn vì tất cả.

Thương!Nguyễn Phương Hằng.

(Hết trích)

Screenshot_10
Screenshot_11
Screenshot_12
Screenshot_13
Screenshot_14
Screenshot_15

Lương y Võ Hoàng Yên là ai?

Theo Bách khoa toàn thư mở Wikipedia, Lương y Võ Hoàng Yên sinh năm 1975, ông sinh ra và lớn lên tại thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau. Xuất thân trong gia đình đông anh em lại nghèo khó, từ nhỏ ông đã phải bươn trải tự mình cho cuộc sống mưu sinh. Vì quá nghèo gia đình đã gửi ông vào chùa Hưng Nghĩa Tự trong thị trấn.

luong-y-vo-hoang-yen

Trong quá trình đi học rồi sinh sống tại chùa ông đã học hỏi cách chữa bệnh bằng phương pháp cổ truyền. Sau một lần được chữa bệnh đau cột sống thành công ông đã xin các vị sư trong chùa dạy mình cách bắt mạch, bốc thuốc, bấm huyệt trị bệnh.

Được sự dạy dỗ tận tình, cùng niềm đam mê với nghề ông đã tự mình nghiên cứu thêm và học tập. Sau nhiều năm bôn ba chữa bệnh cứu người từ những điều tinh túy học được, đúc rút ông đã xây dựng đề tài nghiên cứu cho riêng mình.

Tuy nhiên cho đến khi học đại học tại Trường Đại học Luật TP.Hồ Chí Minh, ông vẫn không thoát nổi cái nghèo. Nghèo đến mức phải tự bán máu để trang trải cuộc sống. Hoàn cảnh đưa đẩy, ông tiếp tục nhận được sự cưu mang của các nhà sư trong thành phố Hồ Chí Minh.

Võ Hoàng Yên thường chữa bệnh miễn phí cho mọi người bằng phương pháp khí công y đạo (ngành y học bổ sung), và nhiều phương pháp khác. Khi người ta hỏi ông lý do chữa miễn phí, thì ông nói là để giúp đời và trả ơn cuộc đời. Vì khi nhỏ ông được sống, học tập, lớn lên đều do nhà chùa.[3] Ngoài ra, Võ Hoàng Yên còn là giám đốc Công ty Cổ phần Phú Bình Yên, chuyên sản xuất và trồng cao su ở thôn 3, xã Gia An, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận, Việt Nam.

luong-y-vo-hoang-yen-hoi-thao

Vào thời điểm tới tháng 7/2011, do Võ Hoàng Yên chưa có giấy phép hành nghề nên ông chỉ chữa bệnh ở những chùa, nhà dân rộng rãi, đối tượng chữa bệnh là những người dân và cách chữa bệnh mang tính từ thiện, miễn phí cho bệnh nhân. Chính vì vậy, hồ sợ bệnh án là không có. Điều này khiến cho việc kiểm chứng thông tin rất khó khăn. Tuy nhiên, có vài trang web được lập ra và có lời kêu gọi yêu cầu những bệnh nhân được Võ Hoàng Yên chữa công bố thông tin bệnh án trước và sau khi chữa. Nhiều người bệnh có kết quả tốt, nhưng cũng có người kết quả không tốt. Theo người bệnh phát biểu, lý do kết quả chữa không tốt có thể là do họ không được tái khám và được chữa (bấm huyệt) định kỳ. Điều này cũng còn đang tranh cãi nhiều.

Võ Hoàng Yên nói mình chỉ trị bệnh theo phương pháp khoa học cổ truyền, không hề có yếu tố thần thánh gì cả. Ông khẳng định mình đang khám và chữa bệnh theo phương pháp thông thường của đông y, tức khai thông huyệt đạo mang tính khoa học rõ ràng. Trong đó có cái của riêng ông trải nghiệm từ bấy lâu nay. Trong quá trình trị bệnh, ông chỉ giúp bệnh nhân sửa lại khiếm khuyết bằng phương pháp khai thông huyệt đạo trên cơ sở khoa học. Do vậy, đối với nhiều trường hợp bị câm điếc, bại liệt, thoái hóa cột sống do tai biến, ông sẽ cố gắng trị khỏi cho họ. Cũng có nhiều trường hợp nặng cần phải có thời gian, riêng nhiều trường hợp quá nặng, ông cũng đành chịu.

Thạc sĩ – bác sĩ Quách Ái Đức, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước, nhận định: Chưa thể kết luận được phương pháp này có tác dụng tạm thời hay tác dụng lâu dài. Chính vì vậy, Sở Y tế sẽ có trách nhiệm tiếp tục kiểm định phương pháp của lương y Võ Hoàng Yên.

https://vietnambusinessinsider.vn/vo-ong-dung-lo-voi-ba-nguyen-phuong-hang-to-than-y-vo-hoang-yen-lua-dao-21406.html

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công