largeer

Share This Post

SG247

Vợ ông Dũng "lò vôi" tố ông Võ Hoàng Yên lừa đảo 100 tỷ: Tổn thương vì "đặt niềm tin sai chỗ"

Liên quan đến việc vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng tố cáo ông Võ Hoàng Yên có "hành vi ăn chặn tiền cứu trợ và xây chùa" của vợ chồng ông Dũng, tại buổi làm việc với Trung ương Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam ngày 2.3, vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng và lương y Võ Hoàng Yên đã thống nhất đưa sự việc ra cơ quan công an để làm rõ.

Ngày 2.3, tại Tổ đình Hưng Minh tự (quận 6, TPHCM ), đại diện Trung ương Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam đã có buổi làm việc với vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng “lò vôi”), bà Nguyễn Phương Hằng cùng lương y Võ Hoàng Yên xung quanh một số lùm xùm gần đây.

Tại buổi làm việc, các bên liên quan đã làm việc về vấn đề quản lý, trị sự Hưng An Tự (huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) do yêu cầu của bà Nguyễn Phương Hằng.

Ông Nguyễn Ngọc Giàu - Phó Tổng thư ký Trung ương Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam đã đọc đơn đề nghị của bà Nguyễn Phương Hằng về việc bố trí nhân sự thay thế ông Yên và gia đình trong việc quản lý Hưng An Tự.

Bà Nguyễn Phương Hằng cho rằng bản thân mình đã đặt niềm tin sai chỗ. Ảnh: Anh Tú

Bà Nguyễn Phương Hằng cho rằng bản thân mình đã đặt niềm tin sai chỗ. Ảnh: Anh Tú

Bà Nguyễn Phương Hằng cho biết, vào năm 2020 bà đã quyên góp xây dựng Hưng An Tự ở huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận. Nhưng hiện nay, ông Yên và gia đình đang quản lý nơi đây.

“Là người phát tâm xây dựng Hưng An Tự. Tôi không đồng ý để ông Yên và gia đình quản lý, mà phải do chức sắc của Trung ương Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam quản lý. Còn việc tiền từ thiện và các vấn đề liên quan, về vấn đề ông Yên có lừa đảo hay không tôi sẽ nhờ cơ quan công an làm rõ. Tôi cảm thấy lòng tin của mình bị tổn thương nặng nề vì đặt niềm tin vào sai chỗ”- bà Hằng bày tỏ.

Ông Huỳnh Uy Dũng cũng cho biết cả đời mình kiếm được tiền đều cố gắng làm từ thiện và đã có nhiều quyên góp cho lương y Võ Hoàng Yên làm việc từ thiện. Tuy nhiên, theo ông Dũng, qua thời gian, ông phát hiện vị lương y có nhiều vấn đề không ổn xuất phát từ việc không có bằng cấp; trong vấn đề chữa bệnh cũng như việc thực hiện từ thiện cũng có nhiều khuất tất...

Ông Võ Hoàng Yên khẳng định chưa bao giờ đặt vấn đề xin tiền, mượn tiền hay vay tiền vợ chồng ông Dũng. Ảnh: Anh Tú

Ông Võ Hoàng Yên khẳng định chưa bao giờ đặt vấn đề xin tiền, mượn tiền hay vay tiền vợ chồng ông Dũng. Ảnh: Anh Tú

Ông Dũng nói: “Hôm nay mục đích của chúng tôi đến đây là vì vợ tôi là người đã phát tâm xây dựng Hưng An Tự cho Trung ương Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam. Mong là Tịnh độ sẽ cử người quản lý, vì đây là việc xây dựng để tặng cho Tịnh độ chứ không phải cho một cá nhân. Còn việc đúng sai trong quá trình quyên góp và sử dụng tiền từ thiện, sẽ phải nhờ cơ quan chức năng làm rõ”.

Trong khi đó, lương y Võ Hoàng Yên khẳng định chưa bao giờ đặt vấn đề xin tiền, mượn tiền hay vay tiền vợ chồng ông Dũng. Ông Yên cũng phủ nhận những cáo buộc mà bà Hằng đã tố cáo mình.

“Liên quan đến những sơ sót trong bản báo cáo thực hiện từ thiện, tôi sẽ có những chứng từ, giấy tờ để làm rõ con số này”- ông Yên trình bày.

Buổi làm việc với vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng “lò vôi”), bà Nguyễn Phương Hằng cùng lương y Võ Hoàng Yên có rất nhiều cơ quan báo chí tham gia. Ảnh: Anh Tú

Buổi làm việc với vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng “lò vôi”), bà Nguyễn Phương Hằng cùng lương y Võ Hoàng Yên có rất nhiều cơ quan báo chí tham gia. Ảnh: Anh Tú

Tại buổi làm việc, các bên liên quan đã thống nhất việc đưa sự việc đến cơ quan công an nhằm làm rõ các vấn đề về quản lý và sử dụng tiền từ thiện của ông Võ Hoàng Yên.Ông Nguyễn Ngọc Ánh - Phó Hội trưởng Ban trị sự Trung ương Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam cho biết, Trung ương Tịnh độ cư sĩ không biết chuyện về vấn đề tiền bạc giữa vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng và ông Yên.

“Riêng về đề nghị quản lý Hưng An Tự, sau khi tiếp thu, chúng tôi xin ghi nhận ý kiến 2 bên. Đây là vấn đề nội bộ, sẽ có cuộc họp mở rộng để bàn bạc. Còn về việc tài chính giữa ông Võ Hoàng Yên và vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng xin nhờ cơ quan chức năng làm rõ” – ông Ánh nói.

Trước đó vào tối 1.3, bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Huỳnh Uy Dũng) đã có bài đăng trên mạng xã hội tố cáo ông Võ Hoàng Yên (người hành nghề chữa bệnh xưng là "lương y") đã có hành vi ăn chặn tiền cứu trợ và xây chùa của vợ chồng mình.

Theo bà Hằng, trong thời gian dài, bà đã tài trợ cho ông Yên để đóng góp xây chùa Hưng An Tự tại huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận. Ngoài ra, trong quá trình xây chùa, bà cũng còn gửi cho cá nhân ông Yên 3,8 tỉ đồng để đi cứu trợ lũ lụt ở miền Trung.

"Tuy nhiên sau này, trong báo cáo tổng kết hoạt động hỗ trợ lũ lụt thì chỉ sử dụng khoảng 300 triệu đồng hỗ trợ người dân, còn lại toàn bộ số tiền này ông Yên bỏ túi riêng của mình"- Bà Hằng tố cáo.

Ngoài ra, bà Hằng cho biết còn chuyển nhiều khoản tiền lớn khác để trả nợ cho ông Yên trong quá trình làm việc thiện. Tuy nhiên, số tiền này đã gửi vào tài khoản của người thân ông Yên...

Hiện bà Nguyễn Phương Hằng cho biết sẽ trình báo sự việc này đến cơ quan công an để làm rõ hành vi của ông Võ Hoàng Yên.

Theo Lao Động

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công