largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Vô tư nạp những thực phẩm này, đừng hỏi vì sao mặt cứ nổi mụn chi chít

Da bị mụn, mẩn ngứa là nỗi ám ảnh, khiến phái đẹp tự ti mỗi khi xuất hiện. Có nhiều nguyên nhân gây ra mụn, một trong số đó là chế độ ăn uống. Việc nạp quá nhiều đồ ngọt, cay nóng, dầu mỡ... sẽ khiến làn da tiết nhiều mồ hôi hơn, gây bít tắc lỗ chân lông, viêm nhiễm dẫn đến mụn.

Da bị mụn là hiện tượng trên bề mặt da xuất hiện các loại mụn như mụn bọc, mụn cám, mụn thịt... chúng có chứa nhân và thường để lại vết thâm sẹo sau khi biến mất. Bên cạnh việc sử dụng mỹ phẩm, hãy theo dõi và điều chỉnh lại chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và hạn chế các loại thực phẩm sau:

1. Đồ ngọt

Lưu ý đầu tiên với những người da bị mụn chính là không nên ăn đồ ngọt. Đặc biệt là đồ ngọt công nghiệp chứa rất nhiều đường trắng. Đường này sau khi ăn vào sẽ thấm vào máu rất nhanh, làm tăng nhanh lượng đường trong máu. Đây chính là một trong những thủ phạm hàng đầu gây ra mụn.

Da mụn khiến nhiều chị em e dè về vẻ bề ngoài của mình

Da mụn khiến nhiều chị em e dè về vẻ bề ngoài của mình

Hãy tránh xa các loại đồ ngọt như bánh ngọt, bánh quy, kẹo, nước uống có ga, đồ uống nhiều đường,… Thay vào đó, hãy bổ sung lượng đường cần thiết cho cơ thể từ các loại thực phẩm tự nhiên như trái cây tươi sẽ giúp giảm nhanh tình trạng mụn.

Đồ ngọt là kẻ thù của da mụn

Đồ ngọt là kẻ thù của da mụn

2. Các loại sữa

Bên cạnh đồ ngọt, sữa cũng là nguyên nhân khiến tình trạng mụn ngày càng phức tạp hơn, điển hình là các loại sữa bò, sữa tươi nguyên chất thậm chí là sữa tươi không đường. Sữa bò có thể làm tăng lượng đường trong máu, khiến da nổi mụn và khiến tình trạng viêm trở nên nặng hơn.

Việc sử dụng nhiều sữa bò khiến Insulin trong cơ thể sản xuất nhiều hơn, dẫn đến bã nhờn trên da xuất hiện nhiều hơn, làm nặng tình trạng viêm da.

Bên cạnh đó là sữa bò

Bên cạnh đó là sữa bò

Không chỉ vậy, sữa bò ngày nay có lượng hocmon khá cao (dò bò được kích thích để tiết sữa liên tục), vì vậy, chúng rất dễ khiến nội tiết tố trong cơ thể thay đổi.

3. Đồ ăn cay, nóng

Không phải bàn cãi khi đồ cay, nóng sẽ là kẻ thù của da mặt. Tiêu biểu là thức ăn có vị cay, gia vị cay hoặc các loại quả có tính nóng như vải, nhãn, mít, sầu riêng...

Đồ ăn cay nóng cũng khiến da tiết nhiều mồ hôi hơn, gây bít tắc lỗ chân lông, đồng thời tích độc trong cơ thể khiến tình trạng viêm nhiễm trở nên nặng nề hơn. Vậy nên, hãy tránh xa các loại đồ ăn cay nóng để điều trị mụn nhanh chóng.

4. Đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ

Đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ chưa bao giờ tốt cho cơ và tất nhiên sẽ không tốt cho da đang bị mụn.  Các món ăn nhiều dầu mỡ, chứa nhiều chất béo bão hòa, khiến làm giảm lưu thông máu dưới da, đồng thời tăng nhiệt cơ thể, khiến da tiết nhiều mồ hôi và bã nhờn, gây bít tắc lỗ chân lông và làm tăng tình trạng viêm.

Không nên ăn quá nhiều đồ chiên rán

Không nên ăn quá nhiều đồ chiên rán

5. Đồ ăn chứa làm lượng tinh bột cao

Thức ăn chứa nhiều tinh bột như bánh mì, ngũ cốc đã chế biến, cơm trắng, bánh quy, khoai tây, bánh ngọt,… có hàm lượng tinh bột lớn. Nhóm thực phẩm này có chỉ số Glycemic cao, khi nạp vào cơ thể sẽ nhanh chóng chuyển thành đường, làm tăng insulin và lượng đường trong máu. Vì vậy, da bạn sản xuất nhiều bã nhờn hơn. Đây chính là nguyên nhân gây nổi mụn và làm tính trạng viêm nhiễm trên da trở nên nghiêm trọng hơn.

 

Giảm thiểu các đồ ăn chứa nhiều tinh bột

Giảm thiểu các đồ ăn chứa nhiều tinh bột

6. Đồ ăn, uống có chứa cafein

Cafe, nước tăng lực giúp chúng ta tỉnh táo hơn nhưng lại là mầm họa với da mặt. Sử dụng nhiều Caffeine trong thời gian dài khiến da khô, sạm, dễ nổi mụn. Da không đủ độ ẩm cần thiết sẽ khiến sức khỏe da suy giảm, làm tình trạng viêm nặng hơn, và đồng thời cũng là nguyên nhân thúc đẩy quá trình lão hóa da.

 

Đặc biệt hạn chế các loại cafein

Đặc biệt hạn chế các loại cafein

Vì vậy, hãy hạn chế nhất có thể các loại thực phẩm, đồ uống chứa caffeine như cà phê, trà đặc, socola, nước tăng lực, đồ uống có cồn,…

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công