largeer

Share This Post

SG247

Vụ 26 căn nhà bỗng dưng 'mọc' lên giữa phố: Nhà ở xã hội hình thành bất hợp pháp có giá hàng tỷ

“Tôi cũng nghe thông tin này, nhưng chưa xác minh được đúng hay sai. Nếu có việc này, cũng chỉ là thỏa thuận mua bán giữa chủ đầu tư và người mua”, một lãnh đạo Sở Xây dựng Đắk cho biết.
Empty

Theo quan sát, hiện chủ đầu tư đã vây kín tôn bốn phía và bên trong có vẻ đang tạm ngưng hoạt động xây dựng. Ông Trần Công Thành (SN 1967, có vợ nguyên là kế toán của Công ty vận tải ô tô Đắk Lắk, nhà ở gần dự án) cho biết, đã dò hỏi để mua nhà (của dự án) thế nhưng giá nhà quá cao.

"Chúng tôi hỏi mấy người mua nhà, họ cho biết mỗi căn giá 2,3 tỷ đồng. Hai căn lớn mặt tiền (giáp đường Y Ơn) giá mỗi căn khoảng 3,3 tỷ đồng. Ngoài ra, chủ đầu tư còn ràng buộc người mua với nhiều thủ tục khác, trong đó chứng minh thu nhập hàng tháng... Với giá này, làm sao chúng tôi mua được”, ông Thành kể.

8

Đại diện chủ đầu tư cho biết, chưa bán nhà của dự án, do đang hoàn thiện một số thủ tục pháp lý.

Liên quan đến dự án này, có 6 hộ dân (từng là cán bộ, công nhân viên của Công ty vận tải ô tô Đắk Lắk) đang làm đơn khiếu nại, vì họ bị thu hồi đất, nhưng giá đền bù đưa ra chưa thỏa đáng.

UBND tỉnh Đắk Lắk đồng ý chủ trương để liên danh Công ty đầu tư công nghệ SEAGOL (Cty SEAGOL) với Trường Đại học Buôn Ma Thuột và Công ty Cổ phần Toàn Thắng thực hiện dự án nhà ở xã hội tại đường Y Ơn. Dự án do Cty SEAGOL làm đại diện chủ đầu tư.

Theo đó, dự án này dự kiến sẽ được giao hơn 7.000m2 đất có nguồn gốc của khu tập thể Công ty cổ phần vận tải ô tô Đắk Lắk. Về nguyên tắc, chủ đầu tư phải hoàn thành nhiều thủ tục, trong đó có việc chuyển đổi đất… mới được xây dựng nhà ở.

Thế nhưng, chủ đầu tư dự án này chưa được UBND tỉnh Đắk Lắk giao đất đã cho xây dựng rầm rộ. Đến khi 26 căn nhà hoàn thiện, cơ quan chức năng mới phát hiện.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công