largeer

Share This Post

SG247

Vụ án bé Nhật Linh tại Nhật rúng động 4 năm trước: Chính thức có bản án cho kẻ ác biến thái sau thời gian đằng đẵng đấu tranh

Toà án cấp cao Tokyo đã đưa ra kết luận chính thức cuối cùng về bản án cho Yasumasa Shibuya. Theo đó, Thẩm phán Masahiro Hiraki tuyên bố giữ nguyên quyết định tại toà sơ thẩm là tù không thời hạn

Liên quan đến vụ án sát hại bé Lê Thị Nhật Linh 4 năm trước tại Nhật Bản, sáng ngày 23/3 vừa qua, toà án cấp cao Tokyo đã đưa ra kết luận chính thức cuối cùng về bản án cho Yasumasa Shibuya (kẻ sát hại).

Theo đó, Thẩm phán Masahiro Hiraki tuyên bố giữ nguyên quyết định tại toà sơ thẩm là tù không thời hạn và bác kháng cáo của cả bên công tố và bên bào chữa. Lý do tòa quyết định giữ y án chung thân, không tăng nặng lên tử hình là vì "không phù hợp luật pháp" và "không hợp lý khi phiên sơ thẩm đã không đưa ra bản án tử hình".

4 năm trước, dư luận Việt Nam lẫn Nhật Bản đều rùng mình trước vụ án sát hại bé Lê Thị Nhật Linh diễn ra ngày 24/3/2017 tại thành phố Matsudo, tỉnh Chiba. Sáng hôm đó, bé Nhật Linh, học sinh lớp 3 bị mất tích khi đang đi bộ tới trường. Sau 2 ngày tìm kiếm, thi thể bé gái được phát hiện ở một con mương gần đó. Thủ phạm giết hại bé gái người Việt được xác nhận là Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, hội trưởng phụ huynh tại trường tiểu học của bé Linh.

Thi thể bé Nhật Linh được tìm thấy bên khe cầu cạnh bờ sông ở Akibo

Thi thể bé Nhật Linh được tìm thấy bên khe cầu cạnh bờ sông ở Akibo

Theo cáo trạng, Shibuya đã bắt cóc bé Linh lên xe hơi của mình khi thấy em trên đường. Sau đó, hắn đã tấn công tình dục nạn nhân, siết cổ rồi bỏ thi thể gần rãnh nước. Điều gây sợ hãi hơn nữa là Shibuya là một người hàng xóm, sống cách nhà bé Linh chỉ khoảng 300m. Hắn còn là hội trưởng phụ huynh, là tình nguyện viên tham gia hoạt động tuần tra giữ an toàn cho học sinh trên đường đến trường. Con trai hắn cũng là bạn cùng lớp của Nhật Linh.

Thêm vào đó, trong suốt thời gian đầu điều tra, thủ phạm tỏ thái độ rất bình tĩnh, liên tục quanh co chối tội khiến gia đình và dư luận càng thêm bức xúc.

Anh Lê Anh Hào - cha của nạn nhân đã đi xin chữ ký ủng hộ tuyên án tử hình với Shibuya

Anh Lê Anh Hào - cha của nạn nhân đã đi xin chữ ký ủng hộ tuyên án tử hình với Shibuya

Ngày 28/11/2017, phiên tòa sơ thẩm xét xử Yasumasa Shibuya đã được diễn ra tại tòa án tỉnh Chiba. Kẻ thủ ác nhận án tù chung thân. Tuy nhiên, phía gia đình bị hại và dư luận tại Việt Nam lẫn Nhật Bản đều bất bình trước mức án này. Anh Lê Anh Hào - cha của nạn nhân đã đi xin chữ ký ủng hộ tuyên án tử hình với Shibuya và nhận được tới 1,34 triệu chữ ký của công dân cả hai nước.

Ngày 26/9/2020, phiên tòa phúc thẩm được mở nhưng vẫn chưa đưa ra được kết luận cuối cùng. Trả lời phỏng vấn của truyền thông, anh Lê Anh Hào cho biết sau 3 năm, gia đình vẫn chưa nhận được một lời xin lỗi từ Shibuya và tên này vẫn không có biểu hiện gì ân hận. Việc phiên tòa kéo dài cũng khiến gia đình anh càng thêm đau khổ.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công