largeer

Share This Post

SG247

Vụ án hiếp dâm nhưng bị hại quyết liệt yêu cầu xử công khai!

Phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án diễn ra vào ngày 5/4 (xử kín) và có đến 50 hội thẩm nhân dân (tính cả dự khuyết) được lên danh sách theo quyết định đưa một vụ hiếp dâm xảy ra tại TP Biên Hòa (Đồng Nai) ra xét xử. Tuy nhiên, bị hại trong vụ án là chị L.P.T đã làm đơn 3 lần đề nghị HĐXX TAND TP.Biên Hòa xét xử công khai vụ án này.

Câu chuyện được Luật sư Trương Văn Tuấn chía sẻ: 

Tôi tiếp nhận và tham gia vào vụ án này khi đã có Quyết định đưa vụ án ra xét xử của TAND TP. Biên Hoà.

Đây là một vụ án mà khi tiếp cận tôi đã bội phục sự quyết tâm khủng khiếp của em trên hành trình đi tìm công lý. Trên hành trình đó em đã phải năn nỉ, van xin thậm chí nhiều lần đòi tự tử mới nhận được sự quan tâm và vào cuộc quyết liệt của CQĐT khi thay đổi điều tra viên.

Trong quyết định đưa vụ án ra xét xử, tòa đã bố trí đến 48 hội thẩm nhân dân dự khuyết.

Trong quyết định đưa vụ án ra xét xử, tòa đã bố trí đến 48 hội thẩm nhân dân dự khuyết.

Rồi kết luận điều tra và cáo trạng của Viện kiểm sát như ánh sáng cuối đường hầm, trả lại niềm tin vào công lý cho em. Tuy nhiên, vụ án được TAND TP. Biên Hoà quyết định xét xử kín đã làm em hoang mang cực độ khi liên tưởng đến quá trình điều tra ban đầu trước đó. Với một người bị hại đã từng nhiều lần bị khước từ yêu cầu khởi tố, cái cảm giác một mình trước Hội đồng xét xử toàn nam giới, Kiểm sát viên, bị cáo và Luật sư bào chữa tất cả đều là nam giới, cộng thêm Quyết định xét xử liệt kê tên tới 48 vị Hội thẩm dự khuyết và không cho ba mẹ em dự khán phiên tòa vì xét xử kín đã làm em hoảng hốt.

Và rồi, em đã tìm đến tôi và xem tôi như một cái phao giữa dòng trong cơn bão tố.Kể lại hành trình chiến đấu vì công lý của mình với Luật sư mà em không thể kìm được trạng thái kích động. Em kể câu chuyện đời mình mà phải nhiều lần dừng lại để ổn định trạng thái. Em chia sẻ rằng, sau sự cố đó em bị sốc nặng. Bệnh viện kết luận về tình trạng tâm thần và phải điều trị liên tục bằng thuốc điều trị rối loạn tâm thần. Từng là một du học sinh ở Đức về, tương lai xán lạn mà đành phải từ bỏ học bổng Thạc sĩ ở Đức, từ bỏ cơ hội thăng tiến ở một công ty của Đức ở VN khi liên tục từ chối đi công tác để quyết tâm theo đuổi vụ án.

Đối tượng Nguyễn Văn Hai bị Cơ quan CSĐT Công an TP.Biên Hòa khởi tố tội

Đối tượng Nguyễn Văn Hai bị Cơ quan CSĐT Công an TP.Biên Hòa khởi tố tội "Hiếp dâm". Ảnh: L.T

Có lẽ em là người bị hại đầu tiên của một vụ án hiếp dâm quyết liệt yêu cầu xét xử công khai. Tiếp xúc với em tôi mới hiểu rõ nguyên nhân của thái độ quyết liệt này. Nhân phẩm, danh dự, công danh, sự nghiệp, sự bình yên, sự hành hung, xúc phạm của bị cáo, niềm tin vào công lý, thậm chí chủ động chia tay bạn trai người nước ngoài… là tất cả những gì em đã chịu đựng để đổi lấy thái độ quyết liệt yêu cầu một phiên tòa công khai như hôm nay.

Em cho rằng, phiên toà công khai mới bảo đảm một cán cân công lý không nghiêng lệch.

Mục đích xét xử kín trong một vụ án hiếp dâm chỉ thường được áp dụng để bảo vệ bí mật đời tư của người bị hại. Nhưng khi người bị hại đã quyết liệt yêu cầu công khai và nhờ đến báo chí hỗ trợ thì xử kín để làm gì nữa, thưa quý toà?!

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Hai sống chung như vợ chồng với chị NTTL và có một con chung. 

Do quen biết L nên chị LPT (sinh năm 1994, ngụ TP Biên Hòa) thường xuyên qua nhà chị L chơi. Do đó, Hai nhiều lần gặp và nảy sinh tình cảm với chị T. 

Khoảng 13 giờ ngày 25-4-2021, khi chị T qua nhà chị L chơi, lợi dụng lúc chị L không có nhà, Hai nảy sinh ý định giao cấu với chị T. 

Hai từ bếp đi ra và ôm chị T từ phía sau, rồi dùng tay sờ vào ngực và bộ phận sinh dục chị T rồi kéo chị này vào trong bếp… để giao cấu trái ý muốn với chị T. Sau đó, chị T bỏ chạy ra khỏi nhà, Hai đuổi theo đến cổng nhà thì dừng lại quay vào nhà. 

Sau khi xảy ra vụ việc, chị L đến gặp chị T và gia đình để xin lỗi nên chị T không làm đơn tố giác hành vi của Hai. 

Đến ngày 12-8-2022, chị T đến Công an phường Hóa An (TP Biên Hòa) tố giác hành vi của Hai và yêu cầu khởi tố vụ án hình sự. 

Quá trình điều tra, ban đầu Hai không thừa nhận hành vi nhưng sau đó Hai đã khai nhận hành vi phạm tội như trên.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công