largeer

Share This Post

SG247

Vụ chôn trái phép 138 con heo tại bãi đất trống ở Đồng Nai: Chủ trại heo bị phạt 8 triệu đồng

Ngày 5/4, Trạm chăn nuôi và thú y huyện Cẩm Mỹ (tỉnh Đồng Nai) đã ra quyết định xử phạt hành chính ông Trần Hữu Quyền (ngụ huyện Thống Nhất, chủ trại heo) số tiền 8 triệu đồng vì hành vi chôn 138 con heo chết tại khu đất ở khu 3 (ấp Suối Râm, xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ).

Dân Trí thông tin, lãnh đạo Trạm chăn nuôi và thú y huyện Cẩm Mỹ, đây là mức phạt cao nhất, kịch khung cho hành vi vi phạm này.

Empty

Trước đó tối 21.3, trại heo của ông Trần Hữu Quyền (xã Lộ 25, H.Thống Nhất, Đồng Nai) xảy ra hỏa hoạn khiến 138 con heo bị chết và bỏng (gồm 130 heo con nặng khoảng 10 kg/ con và 8 con heo nặng khoảng 50 - 60 kg/con).

Empty

Sau đó, ông Quyền đã mang toàn bộ số heo này đến chôn tại một khu đất của người thân, nằm ở xã Xuân Quế (H.Cẩm Mỹ) nhưng không thông báo lực lượng chức năng. Người dân phát hiện vụ việc và trình báo chính quyền.

Empty
Empty

Ngày 23.3, lực lượng chức năng H.Cẩm Mỹ đã đến hiện trường ghi nhận vụ việc, tổ chức chôn lấp 138 con heo theo đúng quy định, đồng thời lấy mẫu heo mang đi xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm cho thấy heo không có mang mầm bệnh gì.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công