largeer

Share This Post

SG247

Vụ cô gái đánh rơi 30 triệu trên đường: Phải truy cho được đám đông ‘hôi’ tiền tham lam mất nhân tính

Chỉ trong mười mấy giây, 30 triệu đồng của cô gái - chị Lý Thị Nhanh, 27 tuổi, quê Long An, lên TP.HCM bán quần áo thuê để kiếm tiền trả nợ và chữa bệnh cho mẹ - đã lọt hết vào tay những kẻ tham lam.

Trước đó MXH xuất hiện clip được lan truyền chóng mặt, hình ảnh cô gái đi xe máy làm rơi xấp tiền, người phụ nữ bán nước gần đó chạy đến vơ lấy vơ để, rồi những người khác nhanh chóng xuất hiện, đua nhau nhặt tiền rơi, thậm chí còn tranh giành đến suýt va chạm tại quận 7 TP.HCM.

Chia sẻ với VTC News, chị Nhanh cho biết, đó là tiền tích cóp suốt một năm qua, chị mới rút ở ngân hàng về thì không may đánh rơi.

3

"Em khóc lóc chắp tay van xin mọi người trả lại nhưng không ai trả. Còn cô bán nước nhặt được nhiều nhất nhưng chỉ trả lại 4 triệu đồng và chửi bới đe doạ em. Sau đó, em đã báo công an nhưng đến nay đã một ngày trôi qua, sự việc vẫn chưa được công an giúp đỡ”, nạn nhân buồn bã kể lại.

Rất nhiều cư dân mạng sau khi xem xong clip đã thể hiện sự phẫn nộ, yêu cầu truy tìm cho bằng được những kẻ tham lam.

Tôi thực sự giận dữ khi xem clip ghi lại cảnh đám đông lao ra tranh nhau nhặt tiền của cô gái đánh rơi trên đường D4, phường Tân Hưng, quận 7, TP.HCM. . Trong số người hôi của đó có cả thanh niên trai tráng, cả người phụ nữ đang chở theo đứa trẻ nhưng vẫn phanh lại, dựng xe máy xông vào nhặt.

Càng thương xót cho người phụ nữ phải gửi con ở quê chăm để lên Sài Gòn làm thuê làm mướn này, tôi càng thấy phẫn nộ về hành động hôi của tàn nhẫn của đám đông. Đây là hành động không thể chấp nhận, chẳng khác gì cướp giật.

Khi lao ra ngang nhiên nhặt tiền của cô gái đút túi mình, chắc họ tự thuyết phục rằng họ chỉ nhặt của rơi chứ chẳng chiếm đoạt từ ai. Đó chỉ là sự ngụy biện, vì bản thân họ biết rõ chủ nhân của số tiền, cô ấy cũng đã chắp tay trước mặt họ đề nghị trả lại, nhưng họ vẫn lờ đi, nói chính xác là vẫn cướp trắng trợn. Đây không phải lần đầu tiên câu chuyện tương tự xảy ra.

Nếu không trừng phạt những kẻ này, tình trạng hôi của kiểu cướp bóc sẽ vẫn còn tiếp diễn. Đề nghị Công an quận 7 nhanh chóng điều tra, truy tìm, xác định bằng được tất cả những kẻ "hôi" tiền của chị Nhanh, không chỉ bắt trả lại mà còn xử phạt nghiêm.

Theo quy định tại điều 176 Bộ luật Hình sự quy định, người nào được giao nhầm hoặc bắt được tài sản trị giá từ 10 triệu đến dưới 200 triệu đồng mà cố tình không trả khi chủ sở hữu (hoặc người quản lý hợp pháp tài sản đó) yêu cầu thì bị phạt tiền từ 10 -50 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm. Với tài sản có giá trị từ 200 triệu đồng, mức phạt tù là 1-5 năm.

Tôi cho rằng, với năng lực xuất sắc của công an hiện nay, không khó để tìm ra những người "hôi" tiền trong clip trên, nhất là khi đã có camera ghi lại hình ảnh. Việc bị xử phạt sẽ là bài học dành cho họ, và cho cả những người khác thích coi tài sản của người khác là của mình.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công