largeer

Share This Post

SG247

Vụ công an Đồng Nai triệt phá đường dây sản xuất hơn 200 triệu lít xăng giả: Lộ diện "ông trùm" mua bán hoá đơn giả

Ngày 18.2, Công an Đồng Nai ra lệnh bắt khẩn cấp Lê Thanh Trung (38 tuổi).Trung được xác định là “ông trùm” trong đường dây mua, bán hoá đơn giả trong chuyên án 920G buôn lậu, sản xuất xăng giả.

Lao Động thông tin, qua khám xét tại nhà đối tượng, cơ quan công an thu giữ 6 CPU máy tính, 15 thùng tài liệu hoá đơn, 1 máy tính bảng, 2 điện thoại, 2 xe ôtô và nhiều tiền mặt (chưa kiểm đếm). Đặc biệt, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh thu giữ 27 con dấu (15 mộc dấu tròn, 12 dấu tên) của nhiều công ty khác nhau do Lê Thanh Trung thành lập và thuê người khác làm giám đốc công ty…

Đối tượng Lê Thanh Trung. Ảnh: Công an Đồng Nai

Đối tượng Lê Thanh Trung. Ảnh: Công an Đồng Nai

Tang vật thu giữ. Ảnh: Công an Đồng Nai

Tang vật thu giữ. Ảnh: Công an Đồng Nai

Trước đó, đêm 6.2, Công an Đồng Nai đã chủ trì phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an triển khai 14 tổ công tác huy động trên 500 cán bộ chiến sĩ đồng loạt khám xét khẩn cấp các địa điểm kho chứa xăng, trụ sở làm việc và nơi ở của các đối tượng tại Đồng Nai, Cần Thơ, Vĩnh Long, Long An, Vũng Tàu, TPHCM, bắt quả tang các đối tượng khi đang vận chuyển mua bán “sang mạn” tàu để pha chế, bơm hút, vận chuyển xăng nhập lậu với số lượng lớn tại ụ nổi trên sông Hậu thuộc địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Empty

Ngày 11.2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với 35 đối tượng – sau khi có kết quả giám định xăng trong chuyên án 920G đều là xăng giả. Trong đó, có Phan Thanh Hữu (sinh năm 1957, ngụ TPHCM) và Nguyễn Hữu Tứ (tên gọi khác là Sơn, sinh năm 1966, ngụ Vĩnh Long) được xác định là cầm đầu.

Empty

Bằng thủ đoạn tinh vi, hàng ngày, các đối tượng cung cấp trung bình trên 1.000.000 lít xăng giả, kém chất lượng ra thị trường; tính từ tháng 8.2020 đến nay, các đối tượng đã cung cấp ra thị trường 200 triệu lít xăng giả kém chất lượng.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công