largeer

Share This Post

SG247

Vụ 'cùng lắm là phạt 50 triệu': Sa thải hai nhân viên cấp sở ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngoài việc bị xử phạt hành chính, 2 nhân viên cấp sở liên quan đến vụ việc xúc phạm, chống đối lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch ở TP Vũng Tàu bị sa thải.

Đây là thông tin được báo Tuổi Trẻ đăng tải Chiều 12-8, một lãnh đạo của Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết hội đồng kỷ luật của cơ quan này đã họp để xem xét hình thức kỷ luật đối với ông Vũ Đại Dương (36 tuổi, nhân viên tổ kỹ thuật địa chính của chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Vũng Tàu).

Ông Dương bị xem xét kỷ luật vì vi phạm chỉ thị 16. Theo đó, cơ quan này thống nhất sa thải đối với ông Dương.

Bà Hà đọc và ký biên bản vi phạm trong buổi làm việc vào tối 9/8. Ảnh cắt từ clip.

Bà Hà đọc và ký biên bản vi phạm trong buổi làm việc vào tối 9/8. Ảnh cắt từ clip.

Cùng ngày, một lãnh đạo của Trung tâm kỹ thuật tài nguyên - môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (cũng thuộc Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) xác nhận cơ quan này đã họp thống nhất sa thải đối với ông Hoàng Gia Thuận (25 tuổi) - là nhân viên hợp đồng của trung tâm này.

Trước đó, tối 9-8, ông Vũ Đại Dương và Hoàng Gia Thuận đi trên ô tô cùng với bà Trần Thị Ngân Hà (50 tuổi), do ông Lê Văn Thanh (38 tuổi) điều khiển. Khi đi trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP Vũng Tàu bị lực lượng phòng chống dịch COVID-19 của phường Thắng Tam dừng xe kiểm tra.

Ban đầu, những người trên đã không hợp tác và có lời lẽ xúc phạm người thi hành công vụ. Trong đó, bà Trần Thị Ngân Hà đã lên lại xe và nổ máy tính bỏ đi. Khi được yêu cầu xuống xe, bà này đã chửi bới thô tục, xúc phạm người làm nhiệm vụ.

Ông Lê Văn Thanh cũng lớn tiếng xúc phạm, lăng mạ những người làm nhiệm vụ. Thậm chí ông này còn tháo khẩu trang, hút thuốc, gác chân lên ghế khi làm việc. Ông Vũ Đại Dương cũng có hành vi cản trở, không chấp hành yêu cầu của người thi hành công vụ và tháo khẩu trang, hút thuốc.

Những người này cũng không chịu cung cấp các giấy tờ tùy thân mà chỉ có Lê Văn Thanh cung cấp sau một hồi được thuyết phục. Tất cả những hình ảnh nói trên đã được những người thi hành công vụ quay lại.

Cơ quan chức năng TP Vũng Tàu xác định ông Thanh chính là tài xế lái xe, thời điểm điều khiển xe có nồng độ cồn lên tới 0,737mg/l khí thở, nên đề nghị UBND tỉnh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền hơn 35 triệu đồng với 2 lỗi: điều khiển xe ô tô do không xuất trình được giấy phép lái xe, nồng độ cồn vượt mức quy định.

Với hành vi trên, cả 4 người này đều đã bị xử phạt hành chính. Cụ thể, bà Hà và ông Dương bị UBND phường Thắng Tam phạt mỗi người 3 triệu đồng, ông Thanh và ông Thuận bị phạt mỗi người 2 triệu đồng cùng về hành vi “không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế”.

Công an TP Vũng Tàu phạt ông Dương, ông Thanh và bà Hà mỗi người 2,5 triệu đồng về hành vi “Có lời nói, hành động đe dọa, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người thi hành công vụ”.

Như vậy, tổng số tiền mà nhóm người này bị phạt là 50 triệu đồng, đúng như lời thách thức cơ quan chức năng trước đó “nhiêu đây bị phạt 50 triệu là cùng…”.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công