largeer

Share This Post

SG247

Vụ cưỡng chế 5 ki-ốt xây trái phép: Bà Rịa - Vũng Tàu bác đơn khiếu nại của BQT nhà chung cư Hodeco Plaza

Theo UBND TP Vũng Tàu, BQT nhà chung cư Hodeco Plaza tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng tại một phần thửa đất số 276, tờ bản đồ số 14, địa chỉ tại số 36 đường Nguyễn Thái Học, Phường 7, thành phố Vũng Tàu. Hành vi này được quy định tại Điểm c Khoản 5 Điều 15 Nghị định 139/2017, mức xử phạt bằng tiền là 50 triệu đồng…

Thông tin trên Pháp Luật TP.HCM, ngày 11-12, UBND TP Vũng Tàu, TP Vũng Tàu đã có quyết định giải quyết lần đầu đối với khiếu nại của BQT nhà chung cư Hodeco Plaza, do ông Vũ Đỗ Hồng Dương làm trưởng ban.

Trước đó ngày 7-8, chủ tịch TP Vũng Tàu đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với BQT nhà chung cư về hành vi trên cùng số tiền phạt là 50 triệu đồng.

2

Biện pháp khắc phục hậu quả là buộc BQT nhà chung cư Hodeco Plaza tháo dỡ các công trình xây dựng vi phạm trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt. Trường hợp BQT không tự tháo dỡ thì bị cưỡng chế tháo dỡ theo quy định.

Sau đó, đại diện BQT nhà chung cư Hodeco Plaza là ông Vũ Đỗ Hồng Dương đã có đơn khiếu nại quyết định này. BQT cho rằng đối tượng thực hiện hành vi vi phạm tại quyết định xử phạt không phải là BQT do các ki-ốt là của các hộ dân xây dựng.

Ngoài ra, BQT đề nghị UBND Vũng Tàu xem xét giảm trừ số tiền phạt tới mức thấp nhất và cho phép các ki-ốt được tiếp tục hoạt động cho đến khi thành phố có nhu cầu sử dụng mặt bằng của chung cư thì sẽ tháo dỡ.

3

Ngày 2-12, phòng Quản lý đô thị chủ trì, mời các cơ quan, đơn vị có liên quan đối thoại với BQT nhà chung cư Hodeco Plaza để thông qua kết quả xác minh và hướng giải quyết vụ việc khiếu nại.

Tại buổi đối thoại, đại diện các cơ quan, đơn vị thống nhất với nội dung báo cáo xác minh của tổ xác minh. Vụ việc cũng không phát sinh tình tiết mới làm thay đổi bản chất vấn đề. Riêng BQT vẫn có ý kiến cho rằng đối tượng thực hiện hành vi vi phạm không phải là BQT… Tuy nhiên, BQT không cung cấp được các hồ sơ pháp lý làm thay đổi bản chất vụ việc.

Căn cứ các nội dung này, UBND TP Vũng Tàu đã bác đơn, không công nhận đối với nội dung khiếu nại của BQT chung cư Hodeco Plaza.

TP Vũng Tàu khẳng định việc phường bảy lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự xây dựng và TP Vũng Tàu ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với BQT nhà chung cư Hodeco Plaza là phù hợp quy định pháp luật hiện hành…

Ngoài ra, việc giảm trừ số tiền phạt tới mức thấp nhất và cho phép các ki-ốt được tiếp tục hoạt động cho đến khi thành phố có nhu cầu sử dụng mặt bằng của chung cư thì sẽ tháo dỡ là không có cơ sở xem xét giải quyết.

TP Vũng Tàu đề nghị BQT nhà chung cư Hodeco Plaza nghiêm túc thực hiện các nội dung của quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định này, nếu không đồng ý BQT có quyền khiếu nại đến chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hoặc khởi kiện vụ án hành chính theo quy định của pháp luật.

Theo UBND phường 7, những công trình này (thuộc thửa đất số 276, tờ bản đồ số 14) có tổng diện tích rộng hơn 4.607m2 là loại đất cơ sở sản xuất, kinh doanh đã được Sở TN-MT cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số BĐ 707564 ngày 6/4/2011, cho Công ty CP Phát triển nhà tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (Hodeco). Nguồn gốc sử dụng là đất Nhà nước cho thuê trả tiền hằng năm.Từ năm 2018 đến đầu năm 2020, Ban Quản trị chung cư Hodeco Plaza đã tổ chức xây dựng trái phép và cho thuê 5 công trình trên gồm: Quán cà phê Bazan, vị trí mặt tiền đường Nguyễn Thái Học, có diện tích 63,1m2, kết cấu khung cột sắt, mái tôn, tường gạch, thời điểm xây dựng tháng 10/2018; Cửa hàng quần áo Petshop nằm ở mặt tiền đường Nguyễn An Ninh, có diện tích 79,2m2 với kết cấu tường gạch, mái tôn, được xây dựng ngày 19/9/2018; Quán cà phê Tùng, tại mặt tiền đường Nguyễn An Ninh, có diện tích 36,2m2, kết cấu tường gạch, mái tôn, thời điểm xây dựng tháng 10/2019; Quán bánh mì nướng Mẹt Chan ở mặt tiền đường Nguyễn An Ninh, có diện tích 19,4m2, kết cấu tường gạch, mái tôn, xây dựng ngày 18/3/2019; Công ty TNHH TMDV Công nghệ Viễn thông Anh Huy nằm ở khu vực mặt tiền đường Nguyễn An Ninh, có diện tích 68m2, kết cấu tường gạch, mái tôn, thời điểm xây dựng ngày 1/1/2020.

Dự kiến việc cưỡng chế tháo dỡ các ki-ốt trái phép tại chung cư Hodeco Plaza vẫn diễn ra từ ngày 16 đến 17-12.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công