largeer

Share This Post

SG247

Vụ giá đất Tân Hoàng Minh có thật sự khủng và hàm ý đằng sau đó

Từ hôm qua tới giờ vụ Tân Hoàng Minh trả giá cho lô đất kim cương hơn 1 ha của Thủ Thiêm đang là đề tài chiếm spotlight của hầu hết kênh truyền thông và tài chính.

- Đây thực là một bom tấn về đấu giá và mình nhìn nhận có lợi về nhiều mặt cho nền kinh tế và TTCK với những góc độ liên quan sau:

1. Đầu tiên mức giá 1m2 thương phẩm của lô đất mà Tân Hoàng Minh đấu trúng thật ra cao hơn không nhiều so với các lô còn lại nhờ hệ số sử dụng đất vượt trội của lô này theo quy hoạch - diện tích sàn rất cao và diện tích thương phẩm cao.

2. Hầu hết “Giang cư mận” chưa hiểu vấn đề nên giật tít siêu khủng siêu đắt hơn cả Newyork hay Tokyo là hơi quá. Với mức này tính luôn phần xây dựng hoàn thiện thì đúng là một căn hộ sẽ không có giá thương mại dưới 500 triệu/m2 được.

thm1

Đó là bản chất vấn đề của sự kiện đấu giá kỳ này!

---

Mình xin gửi thêm một vài góc nhìn chủ quan hơn và tích cực hơn như sau:

1. Về ngân sách sẽ gia tăng mạnh nhờ những đất kim cương như hiện tại và bổ sung mạnh mẽ cho việc đẩy mạnh gói kích cầu kinh tế chuẩn bị triển khai.

2. Mặt bằng thị giá và giá trị quỹ đất sau thương vụ này được thu hút và gia tăng hơn với những tham chiếu như hiện tại và tác động tốt tới các công ty có quỹ đất ở Thủ Thiêm này như CII - NBB , Thaco (Đại Quang Minh), NVL và DXG (chưa xong pháp lý).

3. Giới siêu giàu và tầng lớp trung lưu Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ là khách hàng mục tiêu của những vị trí đắc địa như vậy, cho thấy chất lượng tài sản và chất lượng tích lũy của nền kinh tế cũng đang gia tăng, điều này tạo tích cực cho tiêu dùng và tác động tích cực tổng quát tới vĩ mô tổng.

Và góc độ mình nhìn thấy tác động tích cực là chính, chưa thấy gì tác động tiêu cực như một số diễn đàn hay các KOLs chỉ trích. Có lẽ tỷ phú, người giàu hay doanh nhân siêu giàu tại Việt Nam còn bị kỳ thị lắm thì phải, đọc một vòng toàn bảo chơi ảo, bom hàng rồi các kiểu …

Nên nhớ giá khởi điểm lô này gần 4000 tỷ tức cọc là 400 tỷ, nếu bỏ sẽ mất cọc. Ông Đỗ Anh Dũng có giàu cỡ nào cũng không đùa được với 20 triệu USD đâu!!

Ở một góc độ khác ta có thể nhìn nhận Tân Hoàng Minh là một "đại diện" cho một liên minh mà có thể là những cái tên khủng đằng sau cho lô đất này như Masteri chẳng hạn vì Tân Hoàng Minh luôn là Cascadeur (đóng thế) cho TCB và Masteri nhiều thương vụ rồi.

Huỳnh Tuấn

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công