largeer

Share This Post

SG247

Vụ giáo viên trường THCS Hoàng Quốc Việt uống thuốc ngủ trong cuộc họp: Quận 7 thông tin chi tiết

Liên quan việc uống thuốc tự tử của nữ giáo viên, báo cáo nhanh của UBND quận 7 nêu rõ tại buổi họp chiều 2/12, sau khi thông qua biên bản và kết thúc cuộc họp kiểm điểm, cô H. đã lấy thuốc uống với ý định tự tử. Các giáo viên có mặt đã can ngăn, hỗ trợ cô H. nôn thuốc, đồng thời gọi xe cấp cứu chuyển đến Bệnh viện quận 7 ngay sau đó và thông tin tới người thân của cô giáo này.

UBND quận 7 cho biết buổi họp tại trường THCS Hoàng Quốc Việt diễn ra lúc 14h ngày 2/12 để kiểm điểm viên chức (cô V.T.N.H.) theo quy định trình tự, thủ tục xử lý kỷ luật đối với viên chức, không phải buổi họp kỷ luật.

Zing News thông tin, cô H. cho biết “hồi tháng 11 vừa rồi bỗng nhiên bị áp đặt quyết định kỷ luật cảnh cáo bằng văn bản số 102/QĐ-HQV”.

43

Với nội dung này, theo báo cáo nhanh, trường THCS Hoàng Quốc Việt đã thực hiện trình tự, thủ tục xử lý kỷ luật theo quy định, đồng thời đã ban hành Quyết định số 102/QĐ-HQV ngày 11/11 về kỷ luật đối với viên chức là cô V.T.N.H - giáo viên môn Ngữ văn của trường - với hình thức cảnh cáo.

Cô H. đã không thực hiện nhiệm vụ hiệu trưởng phân công, vắng mặt không phép từ ngày 18/3 đến ngày 29/10.Quận 7 cũng cho hay thông tin “lãnh đạo trường THCS Hoàng Quốc Việt tổ chức buổi họp kiểm điểm viên chức cá nhân cô với hành vi vi phạm theo thông báo số 322/TB-HQV ngày 24/11 và tự nhận hình thức kỷ luật theo quy định” chưa đúng với nội dung buổi họp.

Lãnh đạo nhà trường không tự đề ra hình thức kỷ luật đối với cô H. mà tiến hành họp theo quy trình kiểm điểm viên chức. Cô H. tiếp tục vắng mặt tại trường không phép từ ngày 1/11 cho đến thời điểm họp kiểm điểm. Nữ giáo viên này xâm phạm thân thể, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của đồng nghiệp (đã có kết luận của các cơ quan chuyên môn có liên quan). Cô H. cũng gây mất trật tự tại trường THCS Hoàng Quốc Việt (theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Công an phường Phú Mỹ).

UBND quận 7 thông tin buổi họp kiểm điểm chiều 2/12 có sự tham dự của 71/73 viên chức, trong đó có cô V.T.N.H. tham dự theo giấy triệu tập số 323/GTT-HQV ngày 25/11 về việc tổ chức họp kiểm điểm viên chức đối với cô H.

Liên quan việc uống thuốc tự tử của nữ giáo viên, báo cáo nhanh của UBND quận 7 nêu rõ tại buổi họp chiều 2/12, sau khi thông qua biên bản và kết thúc cuộc họp kiểm điểm, cô H. đã lấy thuốc uống với ý định tự tử. Các giáo viên có mặt đã can ngăn, hỗ trợ cô H. nôn thuốc, đồng thời gọi xe cấp cứu chuyển đến Bệnh viện quận 7 ngay sau đó và thông tin tới người thân của cô giáo này.

Theo báo cáo của Bệnh viện quận 7, lúc 17h45 ngày 2/12, bệnh viện tiếp nhận cô H. trong tình trạng “toàn thân tỉnh táo, tiếp xúc được, than buồn ngủ”. Đến 20h30 cùng ngày, người nhà bệnh nhân xin xuất viện, tình trạng khi xuất viện là “toàn thân tỉnh, tiếp xúc tốt”.

Cô V.T.N.H. cho hay mình uống thuốc tại cuộc họp do dồn nén bức xúc từ nhiều vụ việc. Tháng 11, cô nhận được quyết định kỷ luật cảnh cáo bằng văn bản từ nhà trường với lý do không thực hiện nhiệm vụ của hiệu trưởng phân công, vắng mặt không phép từ ngày 18/3 đến ngày 29/10.

Chiều 2/12, lãnh đạo trường THCS Hoàng Quốc Việt tổ chức họp kiểm điểm viên chức đối với cô H. vì nữ giáo viên tự ý bỏ nhiệm sở (từ tháng 11 đến nay), bị phạt tội gây rối trật tự công cộng. Nữ giáo viên cho rằng mình không hề nhận được thư mời họp từ phía nhà trường nên đã tự đến dự họp. Cô đã đối chất, đề nghị hiệu trưởng chứng minh bằng giấy tờ, văn bản có dấu đỏ về những hành vi sai phạm mà nhà trường nêu nhưng hiệu trưởng không đưa ra được.

Trong khi đó, ông Trương Hương Hảo, Hiệu trưởng trường THCS Hoàng Quốc Việt, cho biết nhà trường đã nhiều lần gửi thư mời đến địa chỉ nhà, email trong hồ sơ viên chức của cô H., gọi điện, nhắn tin để mời họp nhưng không nhận được phản hồi. Do đó, cuộc họp kiểm điểm viên chức vẫn diễn ra.

Ông Hảo nói thêm chờ khi sức khỏe cô H. ổn định, nhà trường sẽ mời giáo viên này họp để giải quyết vụ việc.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công