largeer

Share This Post

SG247

Vụ khai thác gỗ trái phép ở Đắk Lắk: Còn đó nhiều tranh cãi

Nói về công lao trong vụ bắt giữ vụ khai thác 11 cây gỗ trái phép trong lâm phần Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ea Kar quản lý, ông Nguyễn Phi Tiến – Phó Giám đốc phụ trách Công ty này cho biết, chính cán bộ Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ea Kar là những người trực tiếp bắt được đối tượng khai thác 11 cây gỗ nói trên, ngoài ra không có đơn vị nào tham gia cùng trong quá trình bắt giữ này.

Ông Tiến khẳng định, khi bắt gỗ về bàn giao cho UBND xã Chư Prông, UBND xã này không nhận vì cho rằng vượt quá thẩm quyền giải quyết.

Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ea Kar tiếp tục bàn giao cho Hạt kiểm lâm huyện nhưng lần này phía kiểm lâm cũng không nhận mà đề nghị bàn giao thẳng cho công an.

Vụ khai thác gỗ trái phép tại tại Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ea Kar (Đắk Lắk).

Vụ khai thác gỗ trái phép tại tại Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ea Kar (Đắk Lắk).

“Sau đó tôi gọi cho anh Hà - Chủ tịch UBND huyện Ea Kar và anh Hà chỉ đạo cho Công an huyện và Hạt kiểm lâm vào cùng phối hợp làm việc, chúng tôi bắt gỗ từ 10h sáng 8/2 nhưng mãi đến 21h tối 8/2 mới bàn giao xong”- ông Tiến nói.

Cũng theo ông Tiến, điều đáng nói ở đây là dù không tham gia bắt gỗ và không nhận bàn giao. Tuy nhiên trong báo cáo của Hạt kiểm lâm huyện Ea Kar lại cho rằng, sáng 8/2 cơ quan này đã phối hợp với người của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ea Kar cùng phát hiện bắt giữ đối tượng Nông Văn Nam (SN 1989, trú xã Cư Brông, Ea Kar) là hoàn toàn sai sự thật.

Báo cáo của Cty TNHH MTV Lâm Nghiệp Ea Kar (trái) khẳng định, chính người của đơn vị đã bắt giữ đối tượng khai thác gỗ. Trong khi đó báo cáo của Hạt kiểm lâm (phải) lại khẳng định đã phối hợp với các đơn vị đi bắt vụ gỗ này.

Báo cáo của Cty TNHH MTV Lâm Nghiệp Ea Kar (trái) khẳng định, chính người của đơn vị đã bắt giữ đối tượng khai thác gỗ. Trong khi đó báo cáo của Hạt kiểm lâm (phải) lại khẳng định đã phối hợp với các đơn vị đi bắt vụ gỗ này.

“Báo cáo thế này khác nào chúng tôi là người có lỗi, làm lu mờ công trạng của chúng tôi”- ông Tiến bức xúc chia sẻ.Trước sự việc này, ông Lê Văn Trọng – Hạt trưởng kiểm lâm huyện Ea Kar cho biết, chính xác là Công ty Lâm nghiệp Ea Kar phát hiện sau đó họ báo cho xã, Hạt kiểm lâm và Công an huyện Ea Kar.

Việc Hạt Kiểm lâm huyện cho rằng đã phối hợp với Công ty Lâm nghiệp Ea Kar phát hiện vụ khai thác gỗ này và bị lãnh đạo Công ty Lâm nghiệp Ea Kar phản ứng dữ dội, ông Trọng cho biết, việc này sẽ trao đổi lại với Công ty Lâm nghiệp Ea Kar.

Còn việc không nhận bào giao tang vật như phía Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ea Kar phản ứng, ông Trọng cho rằng, nói như thế là chưa đúng vì sau đó chúng tôi vào cùng lực lượng công an huyện nhận bàn giao luôn.

Infonet thông tin, vào ngày 8/2, Công ty MTV Lâm nghiệp Ea Kar bắt quả tang đối tượng đang cắt gỗ trái phép tại tiểu khu 670, 767.

Người bị bắt là Nông Văn Nam (SN 1989, trú xã Cư Brông, Ea Kar). Nam bị bắt cùng tang vật là máy cưa cùng nhiều vật dụng khác phục vụ cho việc khai thác gỗ trái phép

Kiểm tra tại hiện trường xác định có 11 cây gỗ (chưa rõ chủng loại) đã bị đốn hạ, xẻ thành hộp chuẩn bị vận chuyển ra ngoài. Tổng lượng gỗ tại hiện trường là hơn 9m3, sau đó là hơn 14m3.

Nam khai đã cùng ông Hoàng Văn Chương (SN 1969, trú cùng xã) khai thác gỗ để bán kiếm tiền tiêu.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công