largeer

Share This Post

Pháp Luật

Vụ Loan 'cá' thu tiền bảo kê: Thông báo nạn nhân liên hệ với công an

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã ra thông báo cho những người là nạn nhân, bị hại của vợ chồng Loan "cá" chuyên thu tiền bảo kê, cho vay nặng lãi tiểu thương ở các khu chợ tại tỉnh Đồng Nai liên hệ để phục vụ điều tra.

Ngày 2/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đang thụ lý điều tra vụ án vợ chồng Loan "cá" - tức Lý Thị Loan (39 tuổi) và Nguyễn Quốc Tuấn (còn gọi là Tuấn "cá", 43 tuổi, cùng ngụ tỉnh Đồng Nai), cùng đồng bọn can tội cưỡng đoạt tài sản xảy ra ở khu vực.

Qua điều tra, Công an xác định nhóm đối tượng do Loan "cá" cầm đầu, có hành vi buộc những người buôn bán hàng đóng tiền, dưới hình thức "thu tiền rác". Nếu những người đang buôn bán tại đây không đóng tiền thì bị chúng đe dọa, chửi bới, không cho buôn bán.

Vì cuộc sống mưu sinh, những người buôn bán hàng phải miễn cưỡng đóng tiền cho nhóm đối tượng này. Ngoài ra, nhóm đối tượng do Loan "cá" cầm đầu còn có biểu hiện hoạt động cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Loan

Loan "cá" lúc bị bắt.

Để phục vụ công tác điều tra mở rộng vụ án, Công an tỉnh Đồng Nai thông báo là nạn nhân, bị hại của vợ chồng Loan "cá" liên hệ với Công an tỉnh (số điện thoại 0693.480.182 hoặc 0908.128.900 gặp đại úy Nguyễn Thanh Quang) để được giải quyết.

Như đã thông tin, băng nhóm do Loan "cá" cầm đầu chuyên thu tiền bảo kê của các hộ kinh doanh buôn bán, cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê và ghi số đề tại khu vực Khu công nghiệp Thạnh Phú, thuộc huyện Vĩnh Cửu.

Theo đó, Loan "cá" giao cho Nhung, Đại, Tiến hàng ngày đi thu tiền bảo kê của các tiểu thương bán hàng ở khu vực đường Đồng Khởi và tỉnh lộ 768; nhiều nhất là khu vực cổng trước và cổng sau Công ty Chang Shin Việt Nam; với giá theo ngày 50.000 đồng/tiểu thương và theo tháng là từ 1 đến 1,5 triệu đồng/tháng/tiểu thương.

Những trường hợp không chịu đóng tiền cho băng nhóm này đều bị chúng dùng vũ lực đe dọa, hành hung, đập phá hàng hóa và không cho kinh doanh buôn bán ở khu mà chúng gọi là "khu vực thu tiền rác" của chúng.

Tuấn

Tuấn "cá" lúc bị bắt.

Băng nhóm của Tuấn "cá" cầm đầu chuyên thu tiền bảo kê của nhiều tiểu thương buôn bán khu vực trước cổng Công ty Pouchen và quanh khu vực chợ Hóa An, TP.Biên Hòa.

Theo đó Tuấn "cá" giao cho Tuấn Úc và Hùng trực tiếp thu tiền của các tiểu thương với giá từ 400 - 500 ngàn đồng mỗi tháng/1 tiểu thương. Mỗi tháng nhóm này thu về giao cho Tuấn "cá" khoảng 20 triệu đồng.

Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, qua lấy lời khai của vợ chồng Loan "cá" cùng 5 đàn em thân tín, nhận thấy có dấu hiệu bảo kê của cấp địa phương, để khách quan, Công an tỉnh đã rút hồ sơ, tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của băng nhóm bảo kê thu tiền hàng trăm tiểu thương ở huyện Vĩnh Cửu và TP.Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công