largeer

Share This Post

SG247

Vụ nước hồ đổi màu tím ở Bà Rịa - Vũng Tàu: Hãi hùng phát hiện một nhà máy hoạt động không phép

Liên quan đến tình trạng Đầm chứa nước cạnh Cống số 6, khu vực xã Tân Hài, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bỗng đồi màu, bốc mùi hôi thối kèm mùi hóa chất nồng nặc. Sau khi lấy mẩu nước thải tại Công ty chế biến bột cá Nghê Huỳnh, Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã vào cuộc kiềm tra các nhà máy đang hoạt động trong khu vực này để tìm ra nguyên nhân.

Trong quá trình kiểm tra đã phát hiện một doanh nghiệp đang lén lút hoạt động không phép và nhiều vị trí thoát nước phía sau các nhà máy nghi vấn là vị trí đã từng xả thải trộm ra môi trường.

Ngay sau khi Trung tâm quan chắc môi trường thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lấy 2 mẫu nước tại Công ty chế biến bột cá Nghê Huỳnh để về phân tích. Ngày 25/3, Đoàn tiến hành khảo sát các Nhà máy chế biển thủy hải sản xung quanh gần khu vực đầm chứa nước trước Cống số 6, phát hiện doanh nghiệp tư nhân Đại Quang đang lén lút hoạt động sơ chế cá bò không phép. Làm việc với Đoàn kiểm tra, ông Phạm Hồng Điệp, quản lý doanh nghiệp tư nhân Đại Quang, khai nhận cơ sở hoạt động từ 15/3/2021.

Mỗi ngày sơ chế trung bình từ 800 - 1.000 kg/ngày. Mỗi ngày trung bình có từ 25 – 35 công nhân làm việc. Trung bình mỗi ngày thải khoảng 15 m3 nước thải, lượng nước thải này được đưa qua hệ thống xử lý trước khi thải ra môi trường. Đoàn đã yêu cầu doanh nghiệp này ngừng hoạt động.

Vị trí nghi vấn xả thải

Vị trí nghi vấn xả thải

Theo Phòng Tài Nguyên và Môi trường Thị xã Phú Mỹ, doanh nghiệp tư nhân Đại Quang là một trong 9 cơ sở bị buộc ngưng hoạt động, tháo dỡ nhà xưởng, do vi phạm về xây dựng trái phép trước đây. Tuy nhiên, doanh nghiệp này đã nhiều lần cố tình vi phạm.

Cơ quan chức năng kiểm tra nhà máy Đại Quang

Cơ quan chức năng kiểm tra nhà máy Đại Quang

Ngoài việc phát hiện doanh nghiệp vi phạm, lực lượng chức năng cũng đi kiểm tra các vị trí thoát nước phía sau các nhà máy nghi ngờ là nơi xả thải trộm ra môi trường.

Hồ nước màu tím ngày càng đậm

Hồ nước màu tím ngày càng đậm

Trong quá trình kiểm tra, đoàn đã phát hiện một rãnh thoát nước rộng khoảng 1m dài hơn 100m nằm giữa 2 bức tường xây của một nhà xưởng bỏ hoang và một công ty đang hoạt động chảy từ một miệng cống ra đầm nước. Miệng cống của rãnh thoát nước này nằm cạnh một hồ xử lý nước thải của một doanh nghiệp đang hoạt động. Nhưng tại thời điểm kiểm tra, đoàn không phát hiện có hiện tượng xà thải.

Nhiều dụng cụ sơ chế cá bò tại doanh nghiệp tư nhân Đại Quang ở thời điểm kiểm tra

Nhiều dụng cụ sơ chế cá bò tại doanh nghiệp tư nhân Đại Quang ở thời điểm kiểm tra

Hiện Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm mẫu nước của Công ty Nghê Huỳnh để có bước xử lý tiếp theo.

Theo VTV

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công