largeer

Share This Post

SG247

Vụ phà quay đầu va đuôi vào bờ gây sạt lở khiến 3 người bị thương ở Vĩnh Long: ‘Đúng quy định là phải đình chỉ bến phà từ lâu’

Sáng 15-2, Công an tỉnh Vĩnh Long đã có thông tin ban đầu về vụ sạt lở bờ sông Hậu, ngay sát bến phà thị xã Bình Minh - TP Cần Thơ khiến 3 người bị thương.

Theo Công an Vĩnh Long, khoảng 11h50 ngày 14-2, tại bến phà tư nhân thuộc khóm 3, phường Thành Phước, thị xã Bình Minh, chiếc phà mang ký hiệu 95K-CT0799 đang chở 40 hành khách cùng 19 xe máy từ Bình Minh sang phường Cái Khế, TP Cần Thơ thì bất ngờ khu vực trên xảy ra sạt lở.

Vụ sạt lở khiến 1 cây bần ngã đập vào bên hông phải chiếc phà làm 10 hành khách rơi xuống sông Hậu.

Empty

Người dân xung quanh đến hỗ trợ, vớt tất cả 10 hành khách lên bờ và đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế thị xã Bình Minh. Trong số này, 7 người bị thương nhẹ đã xuất viện, 1 người đang điều trị tại Trung tâm Y tế thị xã Bình Minh và 2 người đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ.

Vào năm 2017, Tuổi Trẻ Online từng phản ánh tại khu vực trên xảy ra sạt lở lớn khiến hàng chục hộ dân bị ảnh hưởng, trong đó có nhiều căn nhà bị rơi xuống sông Hậu. UBND tỉnh Vĩnh Long cũng từng ban bố tình trạng khẩn cấp sạt lở bờ sông.

Empty

Một lãnh đạo UBND thị xã Bình Minh cho biết trước khi xảy ra sạt lở, khu vực trên đã có dấu hiệu nứt đất, lực lượng công an được cắt cử, phong tỏa và di dời dân nên không xảy ra thiệt hại về người và tài sản, ngoại trừ 6 căn nhà bị ảnh hưởng đã được bồi thường do nằm trong dự án kè.

Sáng 15-2, một lãnh đạo Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực 4 cho biết cảng vụ không quản lý cấp phép bến phà, đò ngang sông. Trách nhiệm quản lý và cấp phép là của chính quyền địa phương.

Tuy nhiên, vị lãnh đạo này cho biết chỉ cần bến phà nằm trong vùng sạt lở hoặc có nguy cơ sạt lở thì chính quyền địa phương phải lập biên bản đình chỉ, thu hồi giấy phép hoạt động để đảm bảo tính mạng, an toàn cho người dân, bảo vệ tài sản của người dân.

Ông Nguyễn Văn Liệt - phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long - cho biết đã nghe báo cáo vụ sạt lở và bến phà hoạt động có giấy phép. Về lý do vì sao bến phà nói trên hoạt động trong khu vực nguy cơ sạt lở, được tỉnh ban bố tình trạng khẩn cấp, ông Liệt cho rằng Sở GTVT sẽ nắm rõ hơn.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công