largeer

Share This Post

SG247

Vụ tố CSGT Tân Sơn Nhất vòi tiền: Thanh tra Bộ Công an tiếp tục có giấy mời anh Thái Đăng Phú lên làm việc

Liên quan vụ việc người vi phạm giao thông tố thượng úy CSGT tên Minh công tác tại Đội CSGT Tân Sơn Nhất (PC08) vòi tiền 6,2 triệu đồng xảy ra hồi tháng 5/2020, anh Thái Đăng Phú - người tố cáo (23 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) - được mời lên làm việc với Thanh tra Bộ Công an vào chiều 12/4.

Anh Phú cho biết đây là lần thứ 2 được Thanh tra Bộ Công an mời làm việc, sau lần đầu vào hồi tháng 1. Theo đó, anh Phú cho biết bản thân không đồng ý với kết luận giải quyết tố cáo của Thanh tra hồi tháng 1 nên đề nghị xác minh lại sự việc.

Theo thư mời, tiếp anh Phú là thượng tá Lê Quang Hùng và thượng tá Trần Huy Hùng, thanh tra viên cao cấp, cán bộ phòng 3, Thanh tra Bộ Công an.

Trước đó, đêm 12/5/2020, anh Phú chạy xe Exciter màu đỏ gắn biển "Xe xin số" trên đường Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình) thì bị một CSGT dừng phương tiện. Sau khi trình bằng lái và giấy biên nhận giao xe từ cửa hàng, anh Phú được thượng úy Minh thông báo mức phạt 6,2 triệu đồng đối với lỗi không gắn biển số.

8

Anh Phú cho biết vì từ chối nộp phạt nên đã bị đưa cả người và xe về trụ sở Đội CSGT Tân Sơn Nhất trên đường Trần Huy Liệu (quận Phú Nhuận) để làm việc.

Tại đây, theo tố cáo của anh Phú, thượng úy Minh đã lấy từ ví của anh 2 triệu đồng nhưng vẫn giữ lại bằng lái. Người vi phạm không nhận được bất kỳ biên bản nào từ viên CSGT. Khi ra về, anh Phú cho biết liên tục nhận được nhiều cuộc gọi được cho là của thượng úy Minh hối thúc anh đưa thêm tiền.

Bức xúc, ngày 14/5, anh Phú làm đơn khiếu nại gửi đơn đến Thanh tra Công an TP.HCM và được đơn vị này giới thiệu làm việc với một cán bộ thuộc PC08.

Sau buổi làm việc với cán bộ Phòng PC08, anh Phú được thông báo đến trụ sở Đội CSGT Tân Sơn Nhất. Anh đã đề nghị trích xuất camera buổi làm việc trước thì được một cán bộ tự xưng là lãnh đạo của đơn vị trả lời rằng camera chỉ lưu dữ liệu được một ngày nên không xem hình ảnh được.

"Lãnh đạo này nói sẽ đại diện xin lỗi, trả lại giấy tờ và 2 triệu đồng mà CSGT Minh đã giữ của tôi, tỏ ý muốn tôi rút đơn khiếu nại", anh Phú nói. Tại buổi làm việc, anh Phú cũng được thượng úy Minh xin lỗi và mong bỏ qua sự việc.

Theo Zing News

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công