largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Vườn măng cụt gần 20ha trên 20 năm tuổi độc nhất của "vua chuối" Long An, được đặt tên "vườn măng cụt của mẹ"

Nhắc đến vườn măng cụt, nhiều người nghĩ ngay đến Lái Thiêu (Bình Dương) hay Cái Bè (Tiền Giang). Ít ai biết tại Long An cũng có vườn măng cụt gần 20ha trên 20 năm tuổi ở xã Mỹ Bình, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An.

Báo Long An thông tin, ông Võ Quan Huy (còn gọi Huy Long An hoặc Út Huy) - người được biết đến là "vua chuối" Long An, đã đưa thương hiệu chuối của Việt Nam đến với nhiều nước trên thế giới. Thay vì giới thiệu về việc đưa chuối tiếp cận thị trường Nhật, Hàn Quốc, ông Huy lại hào hứng "khoe" vườn măng cụt gần 20ha đang vào mùa thu hoạch.

3230512-1688801608441-16888016086391726954232

Tham quan vườn, chúng tôi đắm chìm trong không gian mát mẻ của vườn măng cụt trĩu quả. Khó có thể hình dung được măng cụt lại "bén rễ" nơi vùng đất phèn này. Được biết, từ đầu mùa đến nay, vườn măng cụt thu hoạch trên 50 tấn, bán với giá dao động từ 35.000-70.000 đồng/kg. Thị trường tiêu thụ chủ yếu là các siêu thị, cửa hàng tiện lợi.

Ông Huy với tay hái trái măng cụt chín, bẻ đôi mời khách rồi kể: “Tôi đặt tên vườn măng cụt này là "Vườn măng cụt của mẹ" bởi nó gắn bó ở mảnh đất Mỹ Bình trên 20 năm, khi tôi mới về đây khai hoang lập nghiệp. Trải qua bao nhiêu thăng trầm, khó khăn, tôi vẫn quyết tâm giữ vườn. Măng cụt trồng ít nhất 10 năm mới cho trái, trồng càng lâu trái càng nhiều".

Theo ông Huy, đây là loại cây rất nhạy cảm, thế nên có năm thời tiết không thuận lợi, vườn măng cụt cho trái ít, không đủ tiền trả chi phí nhân công. "Có lúc, các thành viên trong gia đình bàn bạc với nhau chặt bỏ măng cụt, trồng các loại cây khác giá trị hơn nhưng tôi nhất quyết không đồng ý. Thất bại thì mình tìm nguyên nhân và khắc phục, nhờ đó mà mới có vườn măng cụt này" - ông Huy nói thêm.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công