largeer

Share This Post

SG247

Vườn thanh long Lâm Xuân Phúc: Ngỡ lạc giữa “trời sao đêm”, đảm bảo "sống ảo cháy máy" dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

Vùng đất đầy nắng và gió Bình Thuận được biết đến là một nơi có điều kiện khó khăn trong việc trồng trọt các loại cây ăn quả. Thế nhưng chẳng biết cơ duyên nào đã gắn bó Thanh Long với mảnh đất này, và biến nơi này trở thành “đệ nhất Thanh Long” của Việt Nam.

Vườn thanh long Lâm Xuân Phúc

Tại Bình Thuận có rất nhiều nơi trồng thanh long trải dài thành những cánh đồng rộng lớn và đẹp nhất trong số đó phải kể đến vườn thanh long Lâm Xuân Phúc, tọa lạc tại thôn Đại Thành, xã Mường Mán, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.

Empty

Du khách sẽ nhanh chóng bị hớp hồn bởi những khu vườn thanh long độc đáo, mênh mông, bạt ngàn, từng khóm cây bám vào trụ, xòe xuống phía dưới, đơm hoa kết trái tươi ngọt, một hình ảnh tưởng chừng chỉ xuất hiện trong truyện cổ tích. Đặc biệt, du khách còn được thưởng thức những quả thanh long tươi ngon, ngọt mát ngay tại vườn và trải nghiệm cuộc sống đời thường của những người dân nơi đây. Tất cả sẽ tạo nên những kỷ niệm thú vị, mới lạ và đáng nhớ đối với bất cứ ai tới với vườn thanh long Lâm Xuân Phúc.

Nên đến vườn thanh long vào thời điểm nào?

Thời điểm thuận lợi nhất để ghé thăm vườn thanh long Lâm Xuân Phúc là vào mùa khô hằng năm, khoảng từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Tuy nhiên, mỗi thời điểm vườn thanh long đều có những nét đặc trưng, quyến rũ riêng. Vì thế, khi lạc bước tới đây vào bất kỳ lúc nào, du khách cũng có thể dễ dàng bắt được những khung cảnh đẹp xuất sắc, chẳng kém đồi hoa tam giác mạch Hà Giang, cánh đồng hướng dương Nghệ An hay những vườn dâu tây Đà Lạt.

Empty

Ban ngày, dưới ánh nắng vàng, những hàng thanh long thẳng tắp nối đuôi nhau xanh mướt một vùng, nổi bật trên nền cát trắng của mảnh đất miền Trung. Một khung cảnh đẹp quá đỗi đẹp xinh khiến bất cứ ai cũng say lòng khó mà rời đi.

Để rồi khi tới đây lúc về đêm, du khách như bước vào một xứ sở thần tiên tráng lệ, bởi những ngọn đèn được thắp lên rực sáng cả một trời thanh long mênh mông làm cho nơi đây càng trở nên huyền ảo và lung linh như dải ngân hà rực rỡ đầy mê hoặc.

Empty

Cách di chuyển tới vương quốc thanh long Lâm Xuân Phúc

Vườn thanh long Lâm Xuân Phúc cách thành phố Hồ Chí Minh 180km, cách mũi Kê Gà 2km và cách thành phố Phan Thiết 30km. Du khách có thể chọn đi xe ô tô hoặc xe máy để di chuyển tới đây. Bên cạnh trải nghiệm các hoạt động chăm sóc, thu hoạch và chế biến các sản phẩm từ thanh long, du khách cũng có dịp selfie cùng những hình ảnh thu nhỏ đặc trưng của nông thôn Bình Thuận như ao sen, xe bò, khóm hoa, ụ rơm…

Đường đến đây cũng không quá khó khăn, vì vậy đây chắc chắn sẽ là điểm đến phù hợp cho các dịp cuối tuần hay những kỳ nghỉ lễ sắp tới.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công