largeer

Lam Thy

Lam Thy

2023-05-04 18:02:00

Vượt qua đối thủ, CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN PHI NHÂN PHÁT trúng gói thầu hơn 12 tỷ đồng tại Đồng Nai với tỷ lệ tiết kiệm thấp

Theo đó, CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN PHI NHÂN PHÁT vừa trúng Gói thầu số 1 Thi công xây dựng thuộc Dự án Nâng cấp, sửa chữa Trường THCS Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai với giá 12,36 tỷ đồng. Trong khi đó HSDT của một nhà thầu bị loại do không có sự thống nhất giữa các tài liệu về vật tư, hợp đồng nguyên tắc.

Cụ thể, tại Gói thầu số 01: Thi công xây dựng trị giá hơn 12 tỷ đồng thuộc dự án Nâng cấp, sửa chữa Trường THCS Sông Nhạn do Công ty Cổ phần Long Bình Mê Kông mời thầu và Ban Quản lý dự án huyện Cẩm Mỹ làm chủ đầu tư.CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN PHI NHÂN PHÁT (139 Đường Chu Văn An, Kp 3, Phường Xuân Trung, Thị xã Long khánh, Đồng Nai) thành lập năm 2013 đã trúng thầu với tỷ lệ tiết kiệm 0%.

Gói thầu được thực hiện từ 27/4, trong 360 ngày.

Công ty CP Xây dựng VNC cũng tham dự gói thầu này, nhưng HSDT bị đánh giá không đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật. Cụ thể, HSDT nêu cát sử dụng tuân theo tiêu chuẩn TCVN 1770:1986, tuy nhiên trong công văn làm rõ, Nhà thầu lại nêu tiêu chuẩn TCVN 1770:1986 không phù hợp, có thể dùng để tham khảo. Tổ chuyên gia đánh giá, như vậy làm thay đổi nội dung, bản chất của HSDT.Về vật liệu cát, Nhà thầu nêu các thông số và tính năng kỹ thuật nhưng chưa phù hợp. Trong HSDT, Nhà thầu nêu cát sử dụng cho công trình là cát vàng được mua tại các đại lý, nhà cung cấp của TP. Hà Nội hoặc các vùng lân cận. Tuy nhiên, trong công văn làm rõ, Nhà thầu đề xuất nguồn gốc, xuất xứ của cát là ở huyện Cẩm Mỹ, TP. Biên Hòa hoặc tương đương. Như vậy giữa HSDT và công văn làm rõ không thống nhất về nguồn gốc của vật liệu cát.

Về hợp đồng nguyên tắc, trong HSDT, Nhà thầu ký hợp đồng nguyên tắc với Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Vận tải Thảo Trang cung cấp các vật liệu xi măng, cát, đá, gạch xây các loại. Tuy nhiên, trong công văn làm rõ, Nhà thầu lại ký hợp đồng nguyên tắc với Công ty TNHH Xây dựng Bảo Thư để cung cấp các vật liệu này. Tổ chuyên gia đánh giá, HSDT của Nhà thầu đã đính kèm hợp đồng, nhưng công văn làm rõ lại đính kèm 1 hợp đồng mới với công ty khác là làm thay đổi nội dung, bản chất của HSDT.

Theo tìm hiểu, từ 2016 đến nay, công ty 38 gói thầu tại Đồng Nai, đa số các gói thầu đều do Ban Quản lý dự án huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai và Ban Quản lý dự án thị xã Long Khánh làm chủ đầu tư.

Hiện công ty này cùng CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN QUỐC THẮNG TOÀN đang thi công gói thầu số 11 (Xây dựng) tại dự án Xây dựng Trường mầm non Sen Hồng, phường Suối Tre do CÔNG TY TNHH TƯ VẤN XÂY DỰNG TRÌNH PHÚC THỊNH mời thầu và chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án thành phố Long Khánh.Gói thầu 23,220,906,352 VND thực hiện từ 28/12/2022 trong 355 ngày.