largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

WHO chỉ ra loại rau chứa chất ung thư, chị em nên chú ý kẻo tự mang họa vào thân

Rau xanh là thực phẩm cực tốt cho sức khỏe nhưng không phải cứ rau xanh là an toàn cho sức khỏe đâu. Nhiều loại rau chứa chất kịch độc, nếu không am hiểu, ăn nhầm sẽ dễ rước họa vào thân.

Trong những năm gần đây, bên cạnh những loại rau phổ biến dùng hàng ngày thì con người có xu hướng tìm về với những gì hoang sơ, dân dã nhất và trong một số đó chính là rau rừng.

Tuy nhiên, không phải loại rau rừng nào cũng an toàn để ăn, có loại có thể gây ngộ độc nặng hoặc thậm chí gây bệnh ung thư cho người sử dụng. Và điển hình là cây dương xỉ, mọi người nên tránh xa là hơn. Bởi theo một nghiên cứu của Viện Bệnh học Phân tử và Miễn dịch học của Đại học Porto (Bồ Đào Nha) cho biết, dương xỉ diều hâu - Pteridium aquilinum là loài thực vật bậc cao duy nhất được biết là có thể gây ra bệnh ung thư.

Dương sỉ diều hâu chứa chất gây ung thư cực mạnh

Dương sỉ diều hâu chứa chất gây ung thư cực mạnh

Độc tố gây ung thư của dương xỉ diều hâu là ptaquiloside - một hợp chất gây ung thư có liên quan đến ung thư dạ dày, vòm họng, đường tiết niệu cho cả người và động vật ăn cỏ. Con người có thể bị phơi nhiễm trực tiếp khi ăn dương xỉ. Hoặc ăn thịt, uống sữa của các động vật ăn dương xỉ, từ đó tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư.

Chính vì quá nguy hiểm cho nên từ năm 2007, Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế (IARC) thuộc WHO đã phân loại ptaquilosid là chất gây ung thư nhóm 2B. Theo IARC, nhóm 2B bao gồm những chất (hoặc hỗn hợp) có thể gây ung thư cho người.

Do đó, mọi người nên cẩn thận nhé! Tuyệt đối không dùng cây dương xỉ để chế biến thành những món ăn. Bên cạnh đó, người dân cũng nên tránh dùng nấm lạ, rau rừng lạ kẻo sức khỏe gặp họa.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công