largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Xăm môi thẩm mỹ dạo, cô gái 25 tuổi ở TPHCM bị biến dạng môi nặng nề

Trót tin vào những lời quảng cáo không đúng sự thật, cô gái 25 tuổi ở TPHCM không thể tìm lại cặp môi ban đầu được nữa

Môi biến dạng sau khi đi xăm 

Theo Pháp luật và bạn đọc đưa tin, chị N.T.H. (25 tuổi, ngụ tại quận Thủ Đức, TP.HCM). Chị H. đến khám tại Khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện (BV) Da Liễu TP.HCM trong tình trạng môi sưng nặng nề, đóng mài dày, rỉ dịch đau rát.

Được biết, 4 ngày trước đó, chị N.T.H có đi xăm môi tại một bệnh viện thẩm mỹ cùng khu vực. Chỉ đúng sau một ngày, môi chị H biến dạng, sưng to, đau rát và nổi mụn nước rất khó chịu. Thấy tình hình không ổn, chị H quyết định tới bệnh viện Da liễu TPHCM với mong muốn cứu vãn đôi môi. 

Ths.BS Trần Nguyên Ánh Tú, Phó trưởng khoa Thẩm Mỹ da, BV Da Liễu TP.HCM cho biết trường hợp của chị H. là viêm da tiếp xúc dị ứng bội nhiễm sau xăm. Bệnh nhân được chỉ định điều trị bằng kháng sinh, kháng siêu vi, kháng viêm. Dự kiến quá trình điều trị cho chị H. sẽ mất nhiều thời gian và khó có thể phục hồi như ban đầu.

Cặp môi của cô gái đã không còn cứu vãn được nữa

Cặp môi của cô gái đã không còn cứu vãn được nữa

Xăm môi - nguy cơ tiềm ẩn nhiều căn bệnh nguy hiểm 

Hiện nay, thẩm mỹ môi xuất hiện nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng. Các phương pháp tiêm môi, bơm môi, phun môi với giá thành cực hấp dẫn khiến nhiều chị em động lòng và quyết định thử.

Tuy nhiên cũng theo bác sĩ Ánh Tú, trung bình mỗi tháng khoa Thẩm mỹ da tiếp nhận từ 3-5 ca biến chứng do xăm môi. Trong khi đó, biến chứng xăm ở các vùng khác như xăm mày, xăm mi mắt… chỉ khoảng từ 1-2 ca/tháng.

Riêng với những tình trạng sạm da nhiều quanh môi sau xăm là do quá trình tăng sắc tố sau viêm. Việc điều trị phục hồi dễ hơn nhưng ít nhất cũng cần vài tháng tình trạng môi mới trờ lại như ban đầu.

Đặc biệt, xăm môi có nguy cơ nhiễm trùng, nhiễm siêu vi như viêm gan siêu vi B, C, HIV… nếu người thực hiện không đảm bảo môi trường và kỹ thuật vô trùng. Bên cạnh đó là việc sử dụng chất lượng mực xăm kém, rẻ tiền có thể gây ra các phản ứng dị ứng nặng tại nơi xăm như sưng nề, đỏ da, nổi mụn nước...

Xăm môi ẩn chứa rất nhiều nguy hiểm, đặc biệt ảnh hưởng tới thẩm mỹ của người sử dụng

Xăm môi ẩn chứa rất nhiều nguy hiểm, đặc biệt ảnh hưởng tới thẩm mỹ của người sử dụng

Ngoài ra việc chăm sóc sau khi thực hiện kỹ thuật xăm cũng rất quan trọng, hầu hết các trường hợp xảy ra tai biến do nơi thực hiện kỹ thuật xăm không tư vấn hoặc tư vấn sai cách chăm sóc sau xăm.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công