largeer

Share This Post

SG247

Xây dựng hình ảnh marketing online cho nghề luật

Xây dựng hình ảnh marketing online cho nghề luật tưởng là rất dễ với thời đại công nghệ 4.0, nhưng thực ra là khó vô cùng, vì công nghệ, “kẻ ngoại đạo” không thể thay thế người trong cuộc về ý tưởng thiết kế, màu sắc, đặc thù riêng biệt của nghề luật.

Nói đơn giản là ta không thể phó mặc cho 01 anh kiến trúc sư chuyên thiết kế khách sạn, biệt thự và căn hộ để hiểu và thiết kế đúng style của Văn phòng luật, hay một công ty chuyên thiết kế trang web thương mại thiết kế trang web cho văn phòng luật của bạn.

160903339

Tôi từng đến làm việc tại 01 Văn phòng luật sư tại Quận 2, nhìn từ bên ngoài đó là tòa nhà rất nguy nga lộng lẫy, nhưng vào bên trong đó là sự lai tạp của sảnh khách sạn và phòng họp được gắn những cây đèn trang trí dùng cho phòng ngủ. Hiện nay có rất nhiều Văn phòng luật Việt Nam có trang web, nhưng hầu hết những trang web đó thiếu cập nhật, không thể hiện tính chuyên nghiệp và bản sắc của nghề luật.

Logo của các văn phòng luật cũng vậy, phần lớn không thoát khỏi những biểu tượng nhàm chán là cái cân công lý và cây búa của quan tòa…

Vậy chúng ta phải bắt đầu từ đâu để xây dựng, thực hiện ý tưởng và quảng bá cho hình ảnh văn phòng luật online?

Bài học đầu tiên về sự bắt chước

Nhiều năm sống và học nghề luật ở nước ngoài, tôi và các bạn tôi đều ngộ ra một điều, sinh viên Việt Nam chúng ta học lý thuyết rất giỏi, còn chuyển sang thực hành thì chúng ta kém các bạn sinh viên sở tại rất nhiều…Có rất nhiều lý do, nhưng có 01 lý do theo tôi là quan trọng nhất, đó là kỹ năng bắt chước.

Khi còn là sinh viên, 03 tháng nghỉ hè tôi thường xin vào nhà máy sản xuất đồ trang trí nội thất bằng gỗ ván ép để làm việc và kiếm thêm thu nhập. Vì là dân tay ngang nên tôi được xếp vào tổ cưa ván ép. Công việc của tôi là giữ cho thẳng tấm ván được cưa và xếp tấm ván xuống theo lớp. Ngày đầu tiên tôi bị bác thợ cả chửi cho té tát vì tôi cố gắng dùng lực kéo tấm ván về phía mình dẫn đến tấm ván bị cưa không thẳng.

Khi nghỉ giải lao giữa giờ bác thợ cả nói với tôi: “Mày có cái đầu, nhưng không chịu quan sát và tìm hiểu vận hành của máy cưa, tao nhắc hoài mà mày cứ dùng lực để kéo tấm gỗ ra, chuyện đó để cho máy nó lo! Khi tấm ván cưa xong mày không phải dùng lực của 02 tay để nâng tấm gỗ ra khỏi bàn cưa, vì như vậy sẽ rất mất sức, mày chỉ cần dùng tay trái kéo cho một đầu tấm gỗ rơi xuống đất rồi dùng tay phải đỡ nhẹ đầu còn lại thì tấm gỗ sẽ trượt xuống nhẹ nhàng. Mày không cần suy nghĩ nhiều, cứ làm như tao nói là được!”. Quả thật là ông nói đúng và tôi cứ vậy mà làm theo không cần phải suy nghĩ gì. Đó là bài học về bắt chước đầu tiên tôi học từ ông thợ già người Nga và phương pháp này tôi áp dụng trong việc xây dựng hình ảnh maketing online cho nghề luật của mình.

Xây dựng trang web

Năm 2001, tôi bắt đầu mày mò xây dựng trang web cho văn phòng. Tôi tìm đến 01 công ty công nghệ ở Khu phần mềm Quang Trung là Vipcom để thuê thiết kế trang web. Anh chàng giám đốc còn rất trẻ gặp tôi và nói: Em chưa bao giờ thiết kế trang web cho văn phòng luật sư, nếu anh có ý tưởng về trang web thì cho em biết, em sẽ hỗ trợ cho anh về kỹ thuật. Đúng là anh ta làm khó tôi! Nhưng ông bà ta thường nói: Trong cái khó, ló cái khôn, tôi nhớ đến bài học bắt chước năm nào để tìm ra ý tưởng thiết kế trang web của mình.

Tôi vào mạng yahoo.com (khi đó ở Việt Nam chưa phổ biến trang tìm kiếm Google) để tìm kiếm web của các văn phòng luật sư ở Mỹ, tôi cố gắng tìm trang web thiết kế đơn giản, nội dung tiếng Anh dễ hiểu, phù hợp nhất để nghiên cứu. Tôi tự vẽ thủ công nội dung tiếng Việt và tiếng Anh cho từng trang web sau đó chuyển cho bên thiết kế.

Ròng rã 03 tháng trời, sự cố gắng của tôi và bên thiết kế cũng được đền đáp, trang web có tên miền: Law – Hr Consulting.com ra đời.

Thật đúng là: Vạn sự khởi đầu nan! Cho đến thời điểm hiện tại trang web: lenguyenlawoffice.com bằng 03 thứ tiếng (Việt, Anh, Nga) của chúng tôi không ngừng được nâng cấp cho phù hợp với sự phát triển của công nghệ, có thể được tìm kiếm trên giao diện mobile, có thể gọi và chatting miễn phí trên giao diện web…

Chắc bây giờ không còn ai thiết kế trang web thủ công như tôi, và thời gian thiết kế trang web không còn dài như thế, nhưng có một điều tôi muốn nhắn gửi với các bạn rằng, sự bắt chước là con đường thẳng, nhanh và hiệu quả nhất, nhưng phải biết bắt chước có chọn lọc để tạo dấu ấn riêng cho trang web của văn phòng bạn. Bạn phải là người đưa ra ý tưởng, lựa chọn giao diện, hình ảnh, ngôn ngữ diễn đạt và thông tin cập nhật, còn người thiết kế chỉ lo phần kỹ thuật mà thôi.

Hãy tin tôi đi, trang web là cây cầu giúp khách hàng tìm đến với văn phòng luật của bạn nhanh nhất đấy./.

Nguồn FB Kinh Le

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công