largeer

Share This Post

Kinh Tế

Xây nhà cho trẻ mồ côi, nữ doanh nhân Đà Lạt khiến nhiều người bất ngờ

Chọn lối sống giản dị, thường xuyên làm việc thiện, nữ doanh nhân từng thanh lý cả cánh đồng khoai ế lên chợ mạng ước mơ xây “Ngôi nhà hạnh phúc” cho trẻ mồ côi.

Hành trình đưa nông sản Việt lên ngôi

Trần Mao là nữ doanh nhân gây ấn tượng trong ký ức của nông dân Việt từ 5 - 6 năm về trước. Khi hình thức bán hàng nông sản online tại các địa phương còn khá rè rặt thì cô gái này đã mạnh dạn rao bán cả cánh đồng khoai lang ế lên chợ mạng.

Sống giữa vựa trái cây song chứng kiến cảnh “được mùa mất giá – mất mùa được giá” của nông dân nghèo ở Đăk Lăk, trong đó có cả bố mẹ mình khiến Trần Mao không thể đứng ngoài cuộc. Cô quyết tâm phải giúp gia đình mình, bà con làng xóm mình thoát nghèo.

Thay vì mang nông sản ra chợ bán theo cách truyền thống, cô nảy ý tưởng bán hàng online. Cách làm mới mẻ này đã được khách hàng ủng hộ nhiệt tình, các mặt hàng từ khoai lang, dâu tây…thanh lý nhanh chóng, vừa mang lại nguồn lợi nhuận ổn định cho nông dân vừa mang lại nguồn nông sản sạch cho khách hàng.

4

Tâm niệm của một người con gia đình thuần nông là tìm một hướng đi bền vững hơn và nâng cao các giá trị nông sản Việt Nam. Năm 2017, Công ty Bee Happy ra đời với khát vọng giới thiệu các sản phẩm từ tự nhiên, tốt cho sức khỏe và sắc đẹp.

Trần Mao chia sẻ, nông sản là nguồn tài nguyên rất tiềm tàng, Việt Nam là nước có nhiều nguồn dược liệu chỉ sau Trung Quốc nên việc phát triển dược mỹ phẩm từ thiên nhiên là lựa chọn cho hướng đi dài hơi trong tương lai của cô gái trẻ này.

Ước mơ kép của cô gái này là vừa làm giàu cho người nông dân, vừa xóa bỏ thói quen tiêu dùng những sản phẩm mỹ phẩm chứa hóa chất có tác dụng tức thì giúp da trắng sáng rất nhanh nhưng để lại hậu quả nghiêm trọng về lâu dài của chị em phụ nữ.

1

Sử dụng kênh bán hàng trực tuyến khác, với hơn 400 đại lý của Trần Mao, khách hàng dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm dược mỹ phẩm làm đẹp có thành phần tự nhiên như các loại tinh dầu, son môi, dầu gội…; các dược liệu thảo mộc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp như sữa ong chúa, mật ong, bột trà xanh ô long và cả đặc sản ra, củ, quả Đà Lạt.

Hầu hết nguyên liệu đều được Trần Mao nhập chính từ vùng nguyên liệu trong nước. Những sản phẩm này rất nhanh chóng được đón nhận bởi tính an toàn và công dụng làm đẹp da, giữ dáng, cải thiện sức khỏe cho chị em phụ nữ và các thành viên trong gia đình….

Ước mơ về “Ngôi nhà hạnh phúc”

Làm giàu từ nông sản song cô gái trẻ Trần Mao vẫn duy trì lối sống giản dị, thường xuyên làm việc thiện giúp người. Năm vừa qua, Trần Mao tặng khẩu trang và đồ phòng dịch cho hơn 20 điểm cách ly trên toàn quốc; mùa trung thu tặng hơn 1000 suất quà cho các trung tâm khuyết tật. Suốt 10 năm qua. Trần Mao vẫn giữ thói quen tham gia bán giỏ xách cho hội người khuyết tật Đà Lạt…

2

Sống hướng thiện, tâm hướng thiện. Trần Mao luôn tìm về nơi chánh niệm cho lòng được an yên. Cô chọn ăn các loại thực phẩm thanh đạm, có tác dụng nuôi dưỡng và trị liệu thân – tâm.

Trong thời gian dịch COVID-19 kéo dài, mô hình Bee Happy của Trần Mao đã tạo điều kiện cho nhiều bạn trẻ, sinh viên, bà nội trợ, nhân viên văn phòng… có nguồn thu nhập ổn định, vươt qua nỗi lo thất nghiệp.

Khi đã trở thành một người mẹ, bên cạnh những việc thiện nguyện đã làm cho người lớn, Trần Mao lại nuôi dưỡng ước mơ về một “Ngôi nhà hạnh phúc” cho những đứa trẻ mồ côi, không nơi nương tựa.

Trong nhiều năm qua, Trần Mao liên tục nhận nuôi các em bé bị bỏ rơi, sẵn sàng đảm bảo đủ điều kiện từ nơi ăn, chốn ở, lo cho các bé được học hành và có một tương lai tươi sáng. Đến nay, ước mơ đó của Trần Mao đã và đang dần thành hiện thực.

3

Dự án “Ngôi nhà hạnh phúc” là mái ấm của những đứa trẻ bị bỏ rơi, cơ nhỡ đã được xây tại 222 Mai Anh Đào (Đà Lạt). Tham vọng của Trần Mao là sẽ có 100 em bé được đón về ngôi nhà chung này. “Nếu chờ giàu, dư giả thì không biết bao giờ mới đạt được ước mơ bao năm. Mình phải bắt tay vào ngay thôi, tương lai các bạn nhỏ ấy phải được ăn, ở, học hành bài bản ở ngay ngôi nhà này” – Mao tâm sự.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công