largeer

Share This Post

SG247

Xóa app đầu tư chứng khoán, tiền mã hóa thì có ích gì?

Nhiều nhà đầu tư chứng khoán, dân chơi tiền mã hóa kháo nhau xóa app và “bỏ cuộc chơi” sau khi hứng chịu nhiều rủi ro và thua lỗ.

Đây là phản ứng mang tính tâm lý thỉnh thoảng vẫn hay diễn ra thành cao trào vào những thời điểm thị trường gặp bất lợi khiến nhà đầu tư thua lỗ nặng nề.

Cụ thể, trong đêm 11.5 rạng ngày 12.5, giá Bitcoin đã rơi xuống mức dưới 28.000 USD trong khi trước đó đã thủng ngưỡng 30.000 USD. Đây là mức đáy trong khoảng một năm trở lại đây của Bitcoin.

Trong khi đó, thị trường chứng khoán với VN-Index gần đây cũng liên tục diễn biến thất thường và đa phần là bất lợi sau khi chỉ số thủng hết đáy ngắn hạn này tới đáy ngắn hạn khác.

App chứng khoán là một tiện ích cho các nhà đầu tư. Ảnh: Thế Lâm.

App chứng khoán là một tiện ích cho các nhà đầu tư. Ảnh: Thế Lâm.

Điển hình phiên giao dịch ngày 12.5, các dự báo hầu hết cho rằng chỉ số tiếp tục hồi phục thì diễn biến lại ngược lại. Thậm chí cuối phiên, VN-Index mất đến hơn 62 điểm, là phiên giảm điểm cao thứ hai tính từ ngày 25.4 trở lại đây.

Đối mặt với một thị trường như vậy đòi hỏi nhà đầu tư không chỉ “dám chơi dám chịu” mà còn phải biết tính toán lường trước các khả năng xảy ra để giảm thiểu rủi ro đối với vốn đầu tư của mình tới mức thấp nhất.

Không có ngành đầu tư nào chỉ có thắng mà không có thua. Và cũng chẳng có thị trường hàng hóa, tiền tệ nào chỉ có xuống mà không có đi lên hay hồi phục.

Ngày nay tiện ích công nghệ đã mang đến sự thuận tiện cho nhà đầu tư là chỉ cần tải app về điện thoại và đăng ký tài khoản là có thể bắt đầu cho công cuộc đầu tư trên thị trường chứng khoán.

Tắt app hay thậm chí xóa app, nghĩa là không những không tham gia thị trường mà cũng không quan tâm đến diễn biến thị trường. Tuy nhiên trong tình huống tài khoản vẫn còn cổ phiếu hay tiền mà lại không ngó ngàng tới để có những hành động phù hợp với bối cảnh và diễn biến mới, có thể lại dẫn đến thêm những rủi ro hoặc bỏ qua các cơ hội khi thị trường có dấu hiệu hồi phục một cách bền vững.

Tới thời điểm này, thị trường chứng khoán và tiền mã hóa đều đã rớt giá mạnh và tạo ra những đáy ngắn hạn.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, giá cổ phiếu tại Việt Nam nhìn chung đã được chiết khấu tới mức hấp dẫn, cụ thể hệ số P/E của VN-Index chỉ còn khoảng hơn 14 lần trong khi VN30-Index chỉ còn hơn 13 lần, thấp hơn mức bình quân của 5 năm trở lại đây.

Và đó được xem là cơ hội đối với những nhà đầu tư đang nắm giữ dòng tiền mạnh, tiền mặt nhiều. Tuy nhiên ngược lại, xuống tiền tại thời điểm thị trường diễn biến thất thường như hiện nay cũng đi đôi với rủi ro hoàn toàn có thể xảy ra.

Bài học về đầu tư chứng khoán hay tiền mã hóa từ lâu không chỉ có màu hồng và lợi nhuận, nhưng cũng không chỉ có thuần thất bại và lỗ lã. Bám sát thị trường, nắm bắt thông tin, kịp thời phản ứng và hành động theo các xu hướng của thị trường và dòng tiền mới có thể giúp nhà đầu tư đang lỗ có cơ may chuyển sang thoát lỗ, và ngược lại nhà đầu tư đang hòa vốn có thể tìm kiếm được cơ hội lợi nhuận.

Nhà đầu tư không thua lỗ do app vì nó chỉ là một phương tiện để đầu tư, đặt lệnh… Chính vì thế, dù cho có xóa app thì cũng không thể thay đổi được thực tế thị trường.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công