largeer

Share This Post

SG247

Xót xa hoàn cảnh đáng thương của nam sinh viên qua đời khi cứu 4 bạn nữ: Bố tai biến, mẹ đau ốm triền miên, anh trai từng mất vì đuối nước

Được biết, sinh viên Nguyễn Văn Nhã hiện đang là sinh viên năm 4 ngành Công nghệ thông tin, trường Đại học Khoa học Huế. Điều đáng nói, hoàn cảnh của Nhã vô cùng khó khăn. Bố bị tai biến. Một người anh trai của Nhã bị khuyết tật, không nói được. Mẹ ốm yếu thường xuyên. Cách đây 10 năm, một người anh trai của Nhã cũng mất vì đuối nước.

Doanh nghiệp & Tiếp thị thông tin, sáng 2/5, UBND xã Quỳnh Yên, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An cho biết, chính quyền địa phương đang cùng người thân chuẩn bị tổ chức tang lễ cho Nguyễn Văn Nhã (23 tuổi) do bị đuối nước thương tâm.

Empty

"Sau khi nhận được thông tin, người thân đã vào Huế đưa thi thể của em về quê. Dự kiến 14h chiều nay (ngày 2/5) thi thể của Nhã sẽ được tiễn đưa về nơi an nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang giáo họ Đồng Lăng (xóm 6, xã Quỳnh Yên)", lãnh đạo xã Quỳnh Yên cho biết.

"Nhã là chàng trai ngoan hiền, chăm chỉ. Mặc dù có hoàn cảnh khó khăn nhưng cháu rất chăm ngoan. Chúng tôi nghe thông tin vô cùng bất ngờ", một người dân cho hay.

Empty

Trước đó ngày 30/4, tại một bãi tắm tự phát ở ven biển xã Phú Thuận (Huế), khi thấy 4 cô gái bị đuối nước kêu cứu, Nguyễn Văn Nhã (23 tuổi, trú huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) liền lao ra cứu người. Khi đưa được 4 cô gái vào bờ thì Nhã bị nước biển cuốn mất tích do đuối sức.

Sau khoảng 30 phút tìm kiếm, người dân đưa được Nhã lên bờ, lúc này, thanh niên trong tình trạng nguy kịch và tử vong sau đó.

Empty

Nhã đang là sinh viên năm 4 ngành công nghệ thông tin Trường đại học Khoa học, Đại học Huế.

Khi biết được thông tin, nhiều bạn bè đã để lại những lời chia buồn sâu sắc, đồng thời chia sẻ về những kỷ niệm về một chàng trai, một người anh tốt bụng.

Bạn Bùi Ngọc Ánh (cùng quê Nghệ An, đang học ở Huế), Ánh cho biết mình là bạn học cấp 3 chung với Nhã, vào Huế tuy học khác trường nhưng ở chung khu trọ và sinh hoạt chung trong nhóm sinh viên Công Giáo.

Ánh cho biết Nhã là người hiền lành, hòa đồng, luôn mỉm cười lạc quan và luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác trong cuộc sống. 'Tháng 7 này bạn ấy tốt nghiệp Đại học và dự định sẽ đi tu' - Ánh chia sẻ thêm.

Một người ở chung khu trọ nói về chàng sinh viên dũng cảm cứu người: 'Một đứa em cùng trọ hiền lành, luôn vui vẻ, tràn đầy năng lượng luôn nhiệt tâm trong công việc và giúp đỡ mọi người. Những lúc nấu ăn, ăn cơm chung, đá cầu vui vẻ nay còn đâu. Mãi luôn vui vẻ trên thiên đường em nhé'.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công