largeer

Share This Post

SG247

Xử lý nghiêm hành vi ứng xử thiếu chuẩn mực của giáo viên

Trưởng phòng GD-ĐT H.Định Quán Ngô Đăng Thành cho biết, đã yêu cầu Ban giám hiệu Trường THCS Ngô Thời Nhiệm báo cáo vụ việc và tiến hành xử lý vụ việc liên quan giữa giáo viên và học sinh xảy ra tại trường và lan truyền trên mạng xã hội trong 3 ngày trở lại đây.
Giáo viên tát vào mặt học sinh (ảnh cắt từ clip)

Giáo viên tát vào mặt học sinh (ảnh cắt từ clip)

Theo đó tại Trường THCS Ngô Thời Nhiệm đã xảy ra hai vụ việc liên quan đến bạo hành học sinh, trong đó một thầy giáo dạy tin học đã tát vào mặt học sinh 2 lần sau đó ngồi xuống ghế tiếp tục la mắng học sinh. Vụ việc còn lại là một cô giáo đã ném sách vở của học sinh xuống đất vì thiếu kiềm chế trong giờ dạy. Sau khi xảy ra vụ việc, Phòng GD-ĐT H.Định Quán đã yêu cầu nhà trường báo cáo giải trình, đồng thời Phòng đã có báo cáo vụ việc với Sở GD-ĐT.

Ông Thành cho biết, quan điểm của Phòng GD-ĐT H.Định Quán là, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào giáo viên cũng không được có hành vi bạo lực với học sinh. Do đó Phòng kiên quyết không dung túng cho hành vi thiếu chuẩn mực trong ứng xử của giáo viên và sẽ xử lý nghiêm trường hợp giáo viên vi phạm cũng như trách nhiệm quản lý làm ảnh hướng đến uy tín của ngành.

Phòng GD-ĐT H.Định Quán đã chỉ đạo Ban giám hiệu Trường THCS Ngô Thời Nhiệm và giáo viên đến gia đình các học sinh bị bạo hành để xin lỗi học sinh và gia đình các em. Bước tiếp theo Phòng chỉ đạo nhà trường tiến hành lập hội đồng kỷ luật giáo viên ngay trong đầu tuần tới để có hình thức xử lý kỷ luật giáo viên vi phạm, làm gương để không xảy ra hành vi tương tự.

Còn lãnh đạo Sở GD-ĐT thì cho biết, đang chỉ đạo Phòng GD-ĐT H.Định Quán tiếp tục xử lý vụ việc nêu trên. Trước đó vào ngày 15-4 Sở GD-ĐT đã có văn bản yêu cầu các Phòng GD-ĐT tăng cường tuyên truyền về phòng chống bạo lực học đường, nhưng sau đó trên địa bàn tỉnh vẫn còn xảy ra vụ việc đáng tiếc tại H.Định Quán.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công