largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Xử phạt 120 triệu đồng, đình chỉ hoạt động đối với Công ty Y khoa và thẩm mỹ Natural sau vụ bác sĩ Hồ Phi Nhạn sửa mũi biến chứng

Với hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động, công ty TNHH MTV Y khoa và Thẩm mỹ Natural (địa chỉ tại 658 Lê Hồng Phong, phường 10, quận 10, TP.HCM) bị cơ quan có thẩm quyền xử phạt 120.000.000 đồng và đình chỉ hoạt động trong thời hạn 9 tháng.

Ngày 12/12, UBND TP.HCM ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với công ty TNHH MTV Y khoa và thẩm mỹ Natural.

Theo Nhịp Sống Việt, trước đó nhiều nạn nhân bức xúc việc bị bác sĩ Hồ Phi Nhạn, bác sĩ Nguyễn Ánh Dương và một số bác sĩ khác tại thẩm mỹ viện Natural (đường Lê Hồng Phong, quận 10, TP.HCM) nâng mũi gây biến chứng nặng.

3

Theo tìm hiểu, Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH một thành viên y khoa và thẩm mỹ Natural được quảng cáo do bác sĩ Trần Ngọc Thọ (CCHN số 0029746/HCM-CCHN ngày 20/4/2015) chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật.Bác sĩ Thọ được Sở Y tế cấp Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 06307/SYT-GPHĐ ngày 12/6/2020, phê duyệt danh mục kỹ thuật theo Quyết định số 549/QĐ-SYT ngày 12/6/2020.

Thế nhưng các clip sửa mũi, làm đẹp mà thẩm mỹ viện Natural đăng tải công khai trên các kênh truyền thông mạng xã hội đều do những người khác thực hiện, không thấy sự xuất hiện của bác sĩ Thọ.

Sau khi tiếp nhận thông tin của chúng tôi, Sở Y tế tỉnh Bình Thuận đã tước chứng chỉ hành nghề (CCHN) thẩm mỹ cấp cho bác sĩ Hồ Phi Nhạn vào tháng 6/2020 vì phạm vi hoạt động chuyên môn không phù hợp so với giấy xác nhận quá trình thực hành.

TS.BS Lê Thanh Chiến, Giám đốc Bệnh viện (BV) Trưng Vương (TP.HCM), nơi bác sĩ Hồ Phi Nhạn từng thực hành cũng khẳng định cá nhân này chưa đủ điều kiện và trình độ để được xét cấp CCHN về chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ.

Điều đáng nói là từ khi có quyết định tước CCHN đến nay, trên fanpage có tên "Bs Hồ Phi Nhạn" với hơn 21.000 người theo dõi vẫn giới thiệu làm các thủ thuật thẩm mỹ như: Nâng ngực, hút mỡ, hạ gò má, gọt cằm...

Còn trên trang của thẩm mỹ viện Natural đến vẫn ngang nhiên quảng cáo dịch vụ nâng mũi đến hết tháng 12.

Theo Nguoiduatin.vn, trước đó, ngày 8/12 cơ quan chức năng cũng đã xử phạt công ty TNHH Đào tạo và dạy nghề Sang Sang (địa chỉ 84A Lê Văn Thịnh, phường Bình Trưng Tây, quận 2, TP.HCM) vì có nhiều hành vi vi phạm.

Công ty này đã quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Sử dụng các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt, hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết, của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể con người)

Công ty TNHH Đào tạo và dạy nghề Sang Sang bị xử phạt với tổng số tiền phải nộp là 85.000.000 đồng và buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Cùng với đó, công ty bị đình chỉ hoạt động trong thời hạn 4,5 tháng.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công