largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Xuất hiện ca nhiễm Covid-19 mới, thị trường khẩu trang y tế lại “nóng”

Ngay khi xuất hiện ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, chợ khẩu trang lại trở nên tấp nập, nhộn nhịp. Thậm chí, nhiều người còn tranh thủ đi mua khẩu trang sớm vì lo sợ bị đẩy giá, hết hàng. Tuy nhiên, theo ghi nhận tại TP.HCM, mặc dù mặt hàng khẩu trang được mua nhiều nhưng giá cả bình ổn.
Khẩu trang được rao bán rầm rộ trên chợ mạng

Khẩu trang được rao bán rầm rộ trên chợ mạng

Hiện nay,  giá cho mỗi thùng khẩu trang loại vải không dệt dao động 600.000 - 1.000.000 đồng/thùng/50 hộp, khẩu trang giấy kháng khuẩn từ 1,1 - 1,5 triệu đồng/thùng/50 hộp.

Với mức giá này nhiều tiểu thương cho rằng, giá khẩu trang y tế hiện tại khá bình ổn, không có hiện tượng tăng đột biến như các lần trước. Một phần là vì lượng khẩu trang sản xuất ở các xưởng còn tồn đọng khá nhiều nên cần phải mang ra xả kho, thanh lý để thu hồi vốn. Thứ hai, mức xử phạt về việc thổi giá khẩu trang, vật liệu y tế khá mạnh tay nên nhiều gian thương không dám làm liều.

Chị M.T, một tiểu thương trên chợ mạng cho biết, chị đang rao bán 50 thùng khẩu trang vải không dệt, loại 3 lớp với giá 900.000 đồng, loại 4 lớp là 1,1 triệu đồng. Theo tiết lộ, đây là số hàng tồn mà trước kia chị nhập về, lay lắt không bán được. Thế nên, nhân cơ hội này chị mang ra bán hết.

"Giờ người tiêu dùng có nhiều lựa chọn, khi thấy khẩu trang y tế đắt quá, họ sẽ chuyển sang loại vải, chứ nhất thiết không mua. Do đó, dân buôn mà cứ ôm một đống hàng, chờ thời cơ để hét giá là ốm đòn. Bởi xưởng sản xuất, người ta còn phải rao bán hết máy móc, giải tán nhân công sau những lần ôm mộng kia kìa" - chị thật thà nói.

Ngoài ra, chị T còn cảnh báo, hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại khẩu trang trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ nên người tiêu dùng cần kiểm tra thật kỹ. Để tránh mua phải hàng lỗi như đứt quai, hỏng bo viền và các loại giấy kháng khuẩn không đạt chuẩn.

Giá khẩu trang hiện dao động 600.000 - 1.500.000 thùng/50 hộp

Giá khẩu trang hiện dao động 600.000 - 1.500.000 thùng/50 hộp

Do lo sợ hết hàng và bị đẩy giá như các lần trước, ngay khi nghe thông tin về ca nhiễm Covid-19 mới, chị T.T.H (Bình Thạnh, TP.HCM) đã đi săn lùng khẩu trang. Và kết quả, chị mua 1 hộp khẩu trang y tế màu xanh, 4 lớp với giá 70.000 đồng và 1 hộp màu xám, 3 lớp với giá 60.000 đồng.

Theo Người Lao Động, đến trưa 2-12, lượng khách đến mua sắm tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích ở TP HCM như Co.opmart, Co.op Food, Big C, Aeon, Lotte Mart, Emart, MM Mega Market… vẫn ổn định.

Các hệ thống phân phối này đã chủ động chuẩn bị nguồn hàng, bao gồm các mặt hàng khẩu trang y tế, khẩu trang vải, dung dịch rửa tay… sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách. Theo các siêu thị, giá những mặt hàng này hiện vẫn ổn định.

Một số nhà sản xuất khẩu trang y tế cho hay đã nhận nhiều cuộc gọi, email đặt hàng trong 2 ngày qua.

"Các ca bệnh mới phát hiện tại TP HCM khiến cộng đồng quan tâm, trong khi gần đây cơ quan chức năng liên tục phát hiện, bắt giữ số lượng lớn khẩu trang kém chất lượng nên không chỉ người kinh doanh mà người tiêu dùng cũng trực tiếp liên hệ nhà sản xuất đặt hàng nhằm bảo đảm chất lượng sản phẩm" - giám đốc một công ty sản xuất khẩu trang y tế tại TP HCM lý giải.

Công ty CP Y tế Ecom Med phối hợp cùng Công ty Du lịch Việt bán khẩu trang trực tiếp cho người tiêu dùng với giá hỗ trợ từ nay đến hết tháng 12-2020. Theo đó, cùng mỗi hộp 50 cái, khẩu trang lọc bụi có giá 25.000 đồng, khẩu trang y tế có độ kháng khuẩn 95% có giá 35.000 đồng, khẩu trang y tế có khả năng kháng khuẩn 99% giá 50.000 đồng.

Theo ông Trần Văn Long, Chủ tịch HĐQT Công ty Ecom Med, ngày đầu tiên của chương trình (1-12), hơn 400.000 cái khẩu trang (8.000 hộp) đã bán hết.

"Lượng khách mua trực tiếp lẫn đặt hàng số lượng lớn đang tăng. Trong khi đó, công ty chủ yếu sản xuất khẩu trang bán sang Mỹ nên không có tồn kho. Mỗi ngày Ecom Med có thể sản xuất tối đa 5 triệu khẩu trang y tế" - ông Long nói.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công