largeer

Share This Post

SG247

Xuất hiện phiếu xét nghiệm COVID-19 giả mạo tại Đà Nẵng

Trước đó hình ảnh chụp một tờ phiếu kết quả xét nghiệm COVID-19 trên mạng xã hội đã khiến dư luận hoang mang. CỤ thể nội dung tờ phiếu cho hay bệnh nhân tại quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) xét nghiệm COVID-19 ngày 1-12 cho kết quả dương tính.

Thông tin trên Pháp Luật TP.HCM. ngay trong tối 2-12, Sở TT&TT Đà Nẵng đã xác nhận phiếu xét nghiệm kết quả dương tính với COVID-19 đang lan truyền trên mạng là giả mạo.

Đại diện Sở TT&TT Đà Nẵng khẳng định đây là văn bản giả mạo vì quan sát kĩ sẽ thấy chữ “dương tính” được ghép nghiêng lệch.

2

Theo Sao Star, trước đó Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu có ban hành giấy xác nhận cho bà A. (là nhân viên y tế của trung tâm). Bà A. tham gia một lớp học điều dưỡng tại Bệnh viện Đà Nẵng nên phải thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi vào bệnh viện này.

Ngày 1/12, bà A. được lấy mẫu xét nghiệm và ngày 2/12 cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu đã làm giấy xác nhận kết quả để bà A. tham gia lớp học tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Khi bà A. để giấy xác nhận này tại nơi làm việc là khoa Nhi của Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu thì một nữ điều dưỡng tên T.M đã chụp lại. Sau đó, nữ điều dưỡng này sửa kết quả từ âm tính sang dương tính để gửi vào một nhóm trò chuyện trên Zalo của các điều dưỡng ở khoa Nhi với mục đích rêu đùa.

Tiếp theo đó, giấy xác nhận kết quả bị sửa này được tuồn lên mạng xã hội khiến dư luận hoang mang.

Sau sự việc trên, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu đã yêu cầu nữ điều dưỡng T.M làm bảng kiểm điểm và tường trình sự việc.

“Tất cả thông tin về người đăng tải văn bản giả mạo vui lòng liên hệ Sở TT&TT Đà Nẵng để xử lý theo quy định của pháp luật” – lãnh đạo Sở TT&TT Đà Nẵng cho hay.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công