largeer

Share This Post

SG247

Xuất hiện tài khoản đăng thông tin giả phát ngôn của PTT Vũ Đức Đam về phòng, chống Covid-19 để câu view

Bộ Y tế đã cảnh báo về một tài khoản Facebook đăng thông tin giả phát ngôn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19 kêu gọi toàn dân chia sẻ để câu view.

Theo Báo Tổ Quốc, sáng 27/7, đại diện Bộ Y tế cho biết, một tài khoản có tên Thuy Xuan đã đăng một đoạn status với nội dung giả mạo phát ngôn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về vấn đề phòng chống dịch Covid-19

Theo đại diện Bộ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam không phát ngôn như trong status của chủ tài khoản này và đề nghị người dân không chia sẻ.

2

Đại diện Bộ Y tế nhấn mạnh, các phát ngôn chính thức của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Chính phủ và Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế - cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, nhiều cá nhân đã lợi dụng diễn biến phức tạp của Covid-19 để đăng những thông tin sai sự thật, câu like, câu view.

Hành vi này gây nhiễu loạn thông tin, hoang mang trong người dân và khiến công tác phòng chống dịch gặp nhiều khó khăn.

Trước đó, Bộ Công an cũng có Công điện số 03 yêu cầu cơ quan Cảnh sát điều tra các cấp nghiên cứu hướng dẫn của Hội đồng Thẩm phán TAND tối cao để chủ động phát hiện, khởi tố, điều tra, xử lý nghiêm các loại tội phạm liên quan theo quy định của Bộ luật hình sự.

Phối hợp với Viện kiểm sát, tòa án cùng cấp lựa chọn một số vụ án điểm thực hiện thủ tục rút gọn theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự để kịp thời đưa ra truy tố, xét xử nghiêm minh trước pháp luật nhằm răn đe vi phạm.

Tung tin giả gây hoang mang dư luận có thể lĩnh án 7 năm tù

Cụ thể, người nào có hành vi đưa lên mạng máy tính, mạng viễn thông thông tin giả mạo, xuyên tạc về tình hình COVID-19 gây dư luận xấu sẽ bị xử lý về tội "Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông" theo Điều 288 Bộ luật Hình sự 2015. Khung hình phạt cao nhất là 7 năm tù.

Tất cả các trường hợp lợi dụng mạng xã hội để tung tin đồn thất thiệt, xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, gây hoang mang dư luận, Công an thành phố Hà Nội sẽ điều tra, khởi tố theo quy định của Bộ luật Hình sự.

Công an cũng khuyến cáo người dân cần sáng suốt trong tiếp nhận và xử lý thông tin, theo dõi sát thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh. Đặc biệt, mọi người không chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công