largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Xúc xích gà rao bán rầm rộ trên Facebook chỉ với giá 99.000 đồng/kg: Chất lượng nguồn gốc không ai kiểm chứng

Ngoài chợ, trên facebook rầm rộ bán loại xúc xích gà được quảng cáo là có nguồn gốc, xuất xứ, quy trình sản xuất “tự làm” nhưng chất lượng thì không được kiểm soát. Điều đáng nói, loại xúc xích gà này được rao bán với giá chỉ từ 90-110.000 đồng/kg.

Liên hệ với một tiểu thương, khi được hỏi về loại xúc xích gà giá 99.000 nghìn đồng rao bán rầm rộ, tiểu thương này khẳng định cần phải xem lại nguyên liệu.

“Xúc xích gà toàn làm bằng gà công nghiệp chứ lấy đâu ra gà ta được. Hơn nữa với giá chỉ khoảng 100.000 đồng/kg xúc xích gà thì tôi nghĩ gà công nghiệp cũng không rẻ thế. Chỉ tính riêng lòng non khi mua ngoài chợ cũng đã có giá 100.000 đồng/kg rồi.

Empty

Xúc xích nào cũng vậy, ngoài nguyên liệu chính thì cũng phải đúc bằng lòng non của lợn thì mới nhồi được, chiếc xúc xích mới tròn, ra đúng hình dáng. Lòng non khi mua về còn phải ken sạch, bóc hết chỉ lấy màng bên ngoài mỏng dính thôi, rồi họ sẽ nhồi nhân xúc xích vào đoạn lòng non đó, xong buộc chia đoạn, cho lên hấp. Hấp cũng phải biết cách nếu không xúc xích sẽ bị nứt ra”, tiểu thương chia sẻ trên báo Đất Việt

Thực tế nếu ai từng làm xúc xích tại nhà sẽ thấy rõ từ mua nguyên liệu không tính công, ví dụ xúc xích lợn đã đội giá lên 200.000 nghìn đồng/kg còn chưa tính lãi. Vậy gà cũng đâu có rẻ hơn thịt lợn, nên việc xúc xích gà có giá rẻ bất ngờ như vậy thì chất lượng cần xem xét!

Đã có nhiều người ngộ độc do ăn phải xúc xích không rõ nguồn gốc. Theo các chuyên gia, những hóa chất dùng để chế biến xúc xích khi được đun nấu ở nhiệt độ cao sẽ chuyển hóa thành các chất có hại cho sức khỏe và chính là nguyên nhân dẫn đến các bệnh nguy hiểm.

Empty

Hơn nữa, các chất bảo quản sử dụng phổ biến trong xúc xích là kali sorbate và nitrit (hay còn gọi là săm-pết). Trong đó, săm-pết vừa có tính năng bảo quản, vừa làm tươi, đỏ màu xúc xích. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá liều, săm-pết sẽ phản ứng với axit amin có trong thịt để tạo ra samin, chất gây ung thư. Không chỉ vậy, xúc xích còn chứa nhiều muối, trong 100g xúc xích chứa 1g muối natri, tương đương 45% nhu cầu muối natri cho cơ thể. Lượng muối quá nhiều kết hợp với sự mất cân đối giữa muối natri và kali khiến cơ thể dễ mắc các bệnh phù, trữ nước trong cơ thể, huyết áp cao, tim mạch.

Để giữ an toàn sức khỏe cho bản thân và gia đình, chúng ta không nên ăn quá nhiều xúc xích, đồ nướng từ các loại thịt chế biến sẵn. Khi chọn thực phẩm, hãy lưu ý đến nguồn gốc, xuất xứ và sử dụng sản phẩm của các cơ sở sản xuất có thương hiệu uy tín.

Với xúc xích, chúng ta chỉ nên sử dụng khi còn nguyên bao bì, tem mác và không có bất kỳ dấu hiệu ôi thiu nào. Xúc xích phải có màu tươi mới, rắn chắc, thơm nhẹ, không bị rỉ nước nhớt. Đã đến lúc, người tiêu dùng chúng ta phải có thái độ mạnh mẽ, dứt khoát với thực phẩm bẩn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công