largeer

Share This Post

SG247

YouTuber người Việt tại Nhật thản nhiên làm video bắt cá, hái quả trái phép

Ngày 5/11, Yahoo Japan đưa tin về một kênh YouTube của người Việt Nam tên Dũng Dương, đang sống tại Nhật Bản.

Zing News thông tin, được lập cách đây 2 năm, kênh YouTube này thường đăng tải các video hái lượm rau quả hay đánh bắt động vật. Những địa điểm ghi hình đều được chú thích là bỏ hoang hoặc người dân không cần, không dùng đến.

Trong các video như "Bào ngư bám đầy bờ đá biển Nhật Bản không ai biết", "Hàu sữa bám đầy bờ đá biển Nhật Bản không ai bắt" hay "Không ngờ nước sông cạn thế mà có cá đuối khổng lồ", YouTuber này cùng bạn tự ý khai thác thủy sản.

Empty

Trong video "Kỳ lạ người Nhật vứt bỏ hoa quả đầy cánh đồng trong khi siêu thị bán rất đắt", Dũng Dương tự ý bổ những quả dưa hấu, dưa gang hàng loại nằm ngổn ngang trên cánh đồng và nói: "Kể cũng phí nhỉ, thế này mà người ta không ăn, bạn nào thích ăn thì ra đây nhặt về ăn nhé".

Tuy nhiên, theo Yahoo Japan, nhiều khu vườn trong video của Dũng Dương đều có người quản lý chứ không phải bỏ hoang như người này nói.

Bên cạnh đó, trong một số video, YouTuber này còn dẫm, đi vào ruộng, vườn đang canh tác của người dân.

Empty

Hiện, nhiều dân mạng Việt Nam và Nhật Bản liên tục kéo vào bình luận dưới các video gần nhất trên kênh YouTube này, kêu gọi báo cáo kênh và báo cảnh sát. Phần lớn tỏ ra bức xúc trước cách hành xử vô ý thức và thái độ coi thường quy định địa phương của Dũng Dương.

"Dù có là hoa quả nông dân loại ra, không thu hoạch thì cũng không được tự ý lấy như vậy. Chưa kể rõ ràng trong nhiều video, những khu vườn, cánh đồng YouTuber này bảo là bỏ hoang đều rất sạch sẽ, lối đi được rào chắn cẩn thận giống như vẫn đang được sử dụng", Dương Mai bình luận.

Tài khoản Trứng Chê Hành đồng tình: "Rõ ràng anh này biết luật nhưng cố tình tỏ ra không biết. Ngay từ khi đi học tiếng, bất kể giáo viên nào cũng sẽ nhắc học sinh là không tự tiện vặt quả hoặc hái rau cỏ ven đường, những hành động đó đều sẽ bị người Nhật quy về tội ăn trộm".

Trước đó, ngày 2/11, Japan Times cũng dẫn thông báo của cảnh sát cho biết gần 20 người Việt Nam ở khu vực phía bắc Kanto, gần Tokyo, đã bị bắt giữ vì tình nghi ở quá hạn visa, trộm cắp gia súc, hoa quả và giết mổ lợn tại nhà mà không được chính quyền cho phép.

Cuối tháng 10, cảnh sát tỉnh Gunma cũng bắt giữ một nhóm gồm 13 người đàn ông và phụ nữ Việt Nam vì tình nghi ở quá hạn visa. Một số trong 13 người này bị nghi ngờ đứng sau vụ trộm gia súc và hoa quả. Khoảng 30 con gà đông lạnh đã được tìm thấy trong một cuộc đột kích vào nhà họ tại Ota.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công