largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Zalo Bank đổi tên sau ồn ào khách hàng tự tử

Lo ngại việc sử dụng tên cũ có thể gây ra hiểu lầm, Zalo cho biết quyết định đổi tên Zalo Bank thành Finance @ Zalo.

Zalo Bank đổi tên vì tên này có thể gây hiểu nhầm

Liên quan loạt bài tìm hiểu tính pháp lí của Zalo Bank do Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) thực hiện, đại diện Ngân hàng Nhà nước đã trả lời TTXVN rằng ứng dụng này không được cấp phép hoạt động cho vay, huy động vốn cung cấp dịch vụ tài chính trên nền tảng trực tuyến.

Cập nhật mới nhất từ ứng dụng Zalo, Zalo Bank đã được đổi tên thành Finance @ Zalo.

Khi truy cập vào chức năng liên quan kết nối các dịch vụ tài chính trên ứng dụng Zalo, người dùng nhận được thông báo từ hệ thống về quyết định thay đổi tên, bởi tên cũ "có thể gây hiểu lầm".

Zalo Bank thông báo đổi tên vì tên này có thể gây hiểu nhầm. Ảnh chụp màn hình.

Zalo Bank thông báo đổi tên vì tên này có thể gây hiểu nhầm. Ảnh chụp màn hình.

"Bank là OA (Official Account) hỗ trợ các ngân hàng, tổ chức tài chính thực hiện chuyển đổi số và quảng cáo dịch vụ. Trong quá trình hoạt động, chúng tôi hân hạnh nhận được sự tin tưởng, tham gia của người dùng và các đơn vị uy tín. Tuy nhiên, tên gọi này có thể gây hiểu nhầm nên OA sử dụng tên gọi mới là Finance", thông báo cho biết.

Theo Ngân hàng Nhà nước, sự xuất hiện và phát triển với tốc độ nhanh chóng của công ty công nghệ tài chính đã khiến các cơ quan quản lí đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức trong quản lí, giám sát do những rủi ro rửa tiền, tài trợ khủng bố, an toàn, bảo mật thông tin, sử dụng trái phép thông tin cá nhân...

Do đó, nhiệm vụ đặt ra với các cơ quan quản lí là phải đảm bảo đồng thời mục tiêu hỗ trợ thúc đẩy đổi mới sáng tạo nhưng vẫn phải duy trì sự ổn định, an toàn của thị trường tài chính và hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.

Ngân hàng, công ty tài chính nào đang có trên Finance @ Zalo?

Khảo sát trên Finance @ Zalo hiện có 5 tổ chức là ngân hàng, công ty tài chính cung cấp khoản vay, gồm FE Credit, Easy Credit, Ngân hàng UOB, Shinhan Bank và Shinhan Finance.

Các ngân hàng, công ty tài chính cho vay tiêu dùng này đưa ra nhiều quảng cáo, mời gọi hấp dẫn như "vay liền tay, một chạm xong ngay", "vay nhanh và dễ dàng, sản phẩm vay tiền mặt, giải ngân tại quầy, sản phẩm vay không có bảo hiểm, kí hợp đồng điện tử", "mở rộng kinh doanh online với gói vay đến 1,6 tỉ đồng"…

Khảo sát cũng cho thấy, qui trình, thủ tục vay trên ứng dụng cũng rất đơn giản. Theo đó, khách có nhu cầu vay vốn, chỉ cần click vào đường link của ngân hàng hoặc công ty tài chính muốn vay.

Sau đó, điền đầy đủ và chính xác thông tin, chọn khoản vay mong muốn và tham khảo lãi suất. Các thông tin cá nhân cần điền là CMND, ngày tháng năm sinh, nơi cư trú, mức thu nhập. Sau khi gửi thông tin đi sẽ có nhân viên gọi điện trực tiếp để tư vấn, giải ngân.

Một công ty tài chính tiêu dùng quảng cáo người dùng Zalo chọn công ty này để vay vì đơn giản và tiện lợi, đăng kí 24/7 mà không cần đi đâu xa, không chi phí xử lí, hồ sơ nhanh chóng, giải ngân trong vòng 24h.

Liên quan việc là một trong những tổ chức cung cấp khoản vay có trên Finance @Zalo, theo TTXVN, Giám đốc khối Smart Credit của Ngân hàng Shinhan Việt Nam (Shinhan) - ông Nguyễn Thanh Hải, cho hay đầu tháng 5/2019, ngân hàng chính thức hợp tác với Zalo để triển khai dịch vụ vay tiêu dùng thông minh trên ứng dụng Zalo.

5 tổ chức cung cấp khoản vay trên Finance @ Zalo gồm FE Credit, Easy Credit, Ngân hàng UOB, Shinhan Bank và Shinhan Finance. Ảnh chụp màn hình.

5 tổ chức cung cấp khoản vay trên Finance @ Zalo gồm FE Credit, Easy Credit, Ngân hàng UOB, Shinhan Bank và Shinhan Finance. Ảnh chụp màn hình.

Vị này khẳng định chỉ có Ngân hàng Shinhan là đơn vị thực hiện xét duyệt, thẩm định và thực hiện cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng sau khi người dùng thực hiện các bước theo hướng dẫn.

Theo ông, Zalo chỉ đóng vai trò là đối tác giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của Shinhan cũng như của tất cả ngân hàng khác đến người dùng ứng dụng. Nếu có nhu cầu, người dùng có thể đăng kí dịch vụ vay tiêu dùng thông minh do ngân hàng hoặc các công ty tài chính cung cấp.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công