largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

10 địa chỉ được bán pháo hoa hợp pháp cho những ai muốn mua pháo hoa

Có 10 điểm bán pháo hoa hợp pháp trên toàn quốc để người dân có thể đến mua nếu có nhu cầu sử dụng trong dịp Tết.

Thông tin được đăng tải trên VnExpress.net trong sáng ngày 8/2 thì Đại tá Vũ Minh Hùng, Trưởng phòng Hướng dẫn Quản lý Vật liệu nổ Công cụ hỗ trợ và pháo, Cục cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hôi (Bộ Công an), cho biết hiện trên cả nước chỉ duy nhất Công ty Hóa chất 21 của Bộ Quốc phòng được sản xuất và bán các loại pháo hoa; bất cứ cơ sở nào khác bán, trưng bày sản phẩm pháo hoa là vi phạm pháp luật.

phao

Cụ thể, có 10 cửa hàng kinh doanh, bán pháo hoa hợp pháp, gồm ba cơ sở đặt tại tỉnh phú Thọ (nơi có nhà máy Z121 sản xuất pháo hoa, pháo hoa nổ các loại); các cửa hàng khác được đặt ở tỉnh Hưng Yên, Yên Bái, Hà Tĩnh, Vĩnh Long, Hà Nam và Hải Phòng...

Tại Hà Nội, điểm kinh doanh pháo hoa hợp pháp đầu tiên mở cửa từ ngày 7/2. TP HCM chưa có điểm bán loại pháo này.

Tại các cửa hàng giới thiệu sản phẩm của công ty Công ty Hóa chất 21, bảng giá được niêm yết công khai với 6 loại pháo hoa (không gây tiếng nổ) như: Ống phun nước bạc (ngoài trời, trong nhà); ống phun hoa lửa cầm tay; cây hoa lửa; cánh hoa xoay; thác nước bạc với mức giá từ 13.000 đến 450.000 đồng.

Theo quy định, người mua pháo hoa phải kê khai tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại và chứng minh thư hoặc thẻ căn cước; phiếu xuất hàng phải có chữ ký của người bán, người mua, người xuất hàng và cửa hàng trưởng.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công