largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

2 người Việt câu kết 3 người Campuchia "cõng" hơn 14.000 gói thuốc lá lậu đi tiêu thụ

Mới đây, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên (TP Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang) đang điều tra làm rõ vụ vận chuyển thuốc lá lậu quy mô rất lớn.

Người Lao Động thông tin, vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 29-10, tại khu vực bờ biển thuộc tổ nhân dân tự quản số 10, khu phố Xà Xía, phường Mỹ Đức (TP Hà Tiên), tổ công tác chốt phòng, chống dịch Covid-19 và phòng, chống tội phạm của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phát hiện phía bờ biển Campuchia sang Việt Nam có khoảng 5 người đi trước và sau không cầm gì, số còn lại mỗi người vác một bao tải màu xanh có dấu hiệu nghi vấn.

2 (4)

Tổ trưởng báo cáo trạm trưởng và cùng báo cáo Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên tăng cường thêm khoảng 60 cán bộ, chiến sĩ vây bắt các đối tượng. Kết quả, lực lượng vây bắt được 5 đối tượng, trong đó có 2 người Việt Nam, 3 người quốc tịch Campuchia, 19 bao tải màu xanh trong đó chứa 14.380 gói thuốc lá các loại.Trước đó, đơn vị này đã bắt 1 đối tượng mua bán 93, 99 gam ma túy dạng đá từ Campuchia về Việt Nam.

Từ ngày 15-10, theo Nghị định 98/2020/NĐ-CP, người có hành vi buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và giao nhận thuốc lá điếu nhập lậu có số lượng dưới 50 bao, sẽ bị phạt tiền từ 1 triệu đồng đến 3 triệu đồng (1 bao = 20 điếu, đối với thuốc lá xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác nhập lậu được quy đổi 20g = 1 bao).

Mức phạt cao nhất là phạt tiền từ 90 triệu đồng đến 100 triệu đồng (trong trường hợp không bị truy cứu trách nhiệm hình sự) đối với các hành vi buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và giao nhận thuốc lá điếu nhập lậu có số lượng từ 1.500 bao trở lên.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công