largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

6 "thần dược" dễ kiếm trong gian bếp giúp thanh lọc, thải độc gan cực kỳ hiệu quả sau Tết

Rượu bia, thức ăn nhanh, bánh ngọt... là nguyên nhân dẫn đến tình trạng suy giảm chức năng gan sau chuỗi ngày nghỉ lễ Tết Nguyên đán, ăn chơi xả láng. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra danh sách những thực phẩm "cứu tinh" giúp thanh lọc, hồi phục gan dễ kiếm ngay trong gian bếp vừa an toàn tốt cho sức khỏe.

Không chỉ cánh mày râu uống nhiều rượu bia trong dịp Tết mới bị tổn thương gan mà chính các chị em cũng rất dễ mắc phải. Biểu hiện của tình trạng này chính là sạm da, đau dạ dày, táo bón hay mệt mỏi. Nếu như bạn đang có những cảm giác này thì chắc chắn gan của bạn đã bị nhiễm độc.

Trong các loại thức ăn nhanh, rượu bia, nước ngọt... chứa rất nhiều chất độc hại. Nếu như bạn hấp thụ qúa nhiều sẽ khiến chất độc bị tích tụ, gây suy giảm chức năng gan. Vì thế, gan sẽ không còn đáp ứng đủ chức năng thải độc vốn có của nó bởi bị quá tải.

Dưới đây là danh sách 6 loại thực phẩm giúp bạn nhanh chóng thanh lọc gan, giúp gan được hồi phục nhanh chóng được các chuyên gia khuyên dùng:

Chanh

Chắc hẳn ai cũng biết trong quả chanh có chứa rất nhiều vitamin C giúp giảm mệt mỏi, giải nhiệt những ngày nắng nóng. Bạn sẽ tận dụng được tối đa tác dụng của vitamin C nếu uống nước chanh hằng ngày. Đặc biệt đối với gan, chanh còn giúp loại bỏ độc tố. 

Vitamin C trong chanh cực kì tốt trong cải thiện chức năng gan

Vitamin C trong chanh cực kì tốt trong cải thiện chức năng gan

Trà xanh

Khoa học đã chứng mình trong trà xanh có chất chống oxy hoá cực tốt. Ngoài ra, thành phần của nó còn có catechin, các phân tử giúp củng cố và cải thiện chức năng cho gan. Như vậy, không chỉ chống lại sự lão hoá tế bào mà trà xainh còn có tác dụng tuyệt vời hơn thế. Bạn sẽ không phải lo lắng quá nhiều về gan nếu uống 1-2 cốc trà xanh mỗi ngày. 

Rau bina

Đối với gan, thì rau bina được coi là một người bạn tuyệt vời. Thực tế minh chứng, không chỉ giúp giảm cân hiệu quả mà rau bina còn chưa chất hỗ trợ sức khoẻ tiêu hoá và gan - betaine. 

Củ dền

Để giúp gan luôn ở tình trạng tốt nhất, củ dền cũng là loại thực phẩm mà các nhà khoa học gợi ý cho gan của bạn. Với thành phần chứa nhiều chất chống oxy hoá, củ dền giúp hỗ trợ quá trình giải độc của cơ thể, tối ưu hóa các chức năng đường ruột và tiêu hóa.

Bưởi

Loại quả này có chứa naringin và aurapten, các phân tử kích hoạt giải độc gan và giúp loại bỏ cholesterol và chất béo trung tính có trong máu.

Socola đen

Socola đen giàu cacao có thể được xem là liều thuốc hữu ích cho bệnh nhân gan, một nghiên cứu của Tây Ban Nha đã khám phá thêm công dụng mới tốt cho sức khoẻ của socola.

Bên cạnh đó, chất oxy hoá được gọi là flavonol được tìm thấy trong cacao giải thích lý do tại sao socola đen tốt cho việc chữa trị vì chất này giúp mở rộng cơ trong mạch máu làm giảm huyết áp, cải thiện tuần hoàn máu.

Ngoài những công dụng đã biết của socola đen đối với bệnh tim, tăng huyết áp, một chức năng mới nữa của nó được công nhận với bệnh gan.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công