largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Ăn theo tình hình mưa lũ ở miền Trung, tiểu thương được dịp tăng giá thực phẩm ở TPHCM

Trong 2 tuần qua, thị trường giá cả thực phẩm ở TPHCM có xu hướng tăng giá. Việc tăng giá thực phẩm tươi sống tại các chợ phần lớn là tự phát, khi nghe thông tin về mưa bão gây thiệt hại nghiêm trọng tại nhiều địa phương.

Việc nhiều tiểu thương tại các chợ ở TPHCM tăng giá thực phẩm tươi sống tại các chợ phần lớn là tự phát, do ăn theo tình hình mưa lũ ở miền Trung. Trong 2 tuần qua, thị trường giá cả thực phẩm ở TPHCM có xu hướng tăng giá. Việc tăng giá thực phẩm tươi sống tại các chợ phần lớn là tự phát, khi nghe thông tin về mưa bão gây thiệt hại nghiêm trọng tại nhiều địa phương.

Mặt khác, việc chậm trễ giao thông khiến hàng từ các tỉnh miền Trung, Tây nguyên đưa vào TP. Hồ Chí Minh giảm cũng tạo áp lực lên thị trường, dẫn đến việc dù số lượng hàng về chợ đầu mối chỉ giảm nhẹ hơn ngày bình thường (trước bão), cũng khiến tâm lý người dân lo lắng. Người bán hàng tại các chợ theo đó tăng giá hàng.

th

Các loại thực phẩm tươi sống như thịt, cá, rau đã ùn ùn tăng giá trong 2 tuần nay tại các chợ ở TP. Hồ Chí Minh. Người bán cho rằng, do bão lũ diễn ra liên tục, khiến rau củ quả hư hỏng, nguồn cung giảm mạnh, trong khi nhu cầu không giảm đã khiến giá bán tăng nhanh.

Tại các chợ lẻ ở TP. Hồ Chí Minh cho thấy, giá bán nhóm thực phẩm tươi sống như rau củ đang đứng ở mức cao so với cuối tháng 9/2020. Tại các chợ lẻ trong khu vực nội thành (quận 1, 3, 4, 10, Bình Thạnh…) người bán vẫn tăng giá bán thực phẩm theo kiểu "té nước theo mưa". Và dự báo đà tăng giá thực phẩm tươi sống sẽ còn tiếp diễn. Đây xem như là đợt tăng giá khởi đầu, bởi thời gian tới nguồn cung rau, củ quả, thịt, cá… từ các vùng bị thiên tai sẽ phải mất từ 4 – 5 tháng sản xuất mới có thể hồi phục.

Còn nhóm thực phẩm thịt, cá, nhất là các loại cá biển đang tiếp tục tăng mạnh, do thời tiết mưa bão, nguồn cá biển từ các tỉnh miền Trung (Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên…) hay Phan Thiết, Bà Rịa – Vũng Tàu tạm ngưng, các vựa cá ở chợ đầu mối TP. Hồ Chí Minh hiện chỉ còn ít hàng trong kho lạnh, nên chợ vừa ít hàng vừa cao giá.

Trong khi đó, tại tất cả các điểm bán hàng bình ổn thị trường của doanh nghiệp và hệ thống các siêu thị lớn nhỏ tại thành phố (Co.op Mart, Vinmart…) vẫn giữ ổn định giá bán thực phẩm, thậm chí nhiều siêu thị còn có chương trình giảm giá, hỗ trợ người dân tiết kiệm chi tiêu hàng ngày.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công