largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Bà con Sóc Trăng bất ngờ trái ớt hiểm trúng mùa, được giá

Bà con trồng ớt hiểm (ớt chỉ thiên) tại địa bàn xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú, Sóc Trăng đang cực kì phấn khởi vì trúng mùa, được giá. So với các loại cây trồng khác, ớt chỉ thiên là cây trồng quen thuộc nhưng lại có tiềm năng tiêu thụ lớn và mang lại lợi ích kinh tế cao.

Thu nhập vài triệu đồng mỗi ngày là thực tế không khó tìm thấy ở nhiều mô hình trồng ớt hiểm tại xã Phú mỹ, huyện Mỹ Tú. Nhiều người dân mệnh danh đây là én vàng đầu năm của gia đình mình. Trung bình, các rẫy ớt của các hộ gia đình có thể thu hoạch sau chỉ gần 3 tháng chăm sóc. Bà con ở đây đang có cùng tâm trạng vui mừng khi ớt được mùa, bán cũng được giá. 

Chia sẻ cảm xúc về thành quả mùa vụ của mình, anh Hải tại xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú cho hay: “Gia đình tôi trồng ớt hơn chục năm nay rồi, nhưng đây là lần đầu tiên ớt chỉ thiên giá bán cao như thế. Vụ này, tôi trồng 1.000m2, đến nay đã bẻ trái được hơn 10 lần rồi, cách ba ngày bẻ một lần được khoảng 50kg ớt..."

Giá ớt chỉ thiên hiện tại được các thương lái đưa ra dao động từ 75.000 - 80.000 đồng/kg. Trong khi mỗi mùa vụ, một gia đình có thể thu hoạch được hơn hai chục lần. 

Én vàng mang lại thu nhập cho bà con

Én vàng mang lại thu nhập cho bà con

Biết được giá trị của cây ớt mang đến cho gia đình, bà con đều tỉ mẩn chăm sóc, chỉnh lại các cây ớt sai quả bị đổ ngã trên mảnh đất hàng nghìn m2 của mình. 

Không cần quá nhiều vốn như các loại cây khác, ớt hiểm vừa dễ trồng, dễ chăm sóc nên không hổ danh là én vàng của nhà nông. Nhiều bà con còn tận dụng những khoảng đất trống hoặc bờ kênh ngay gần nhà để trồng trọt nhờ ưu điểm của loại cây này. Điều khó khăn nhất đối với người nông dân đó là sau mỗi vụ, bà con lại phải thay đổi địa điểm trồng ớt để phòng bệnh đốm trái, sâu khoang,

Nông dân phấn khởi chia sẻ, chỉ sau 1 tháng rưỡi gia đình đã thu hoạch được khoảng 500kg và vẫn còn có thể thu hoạch trong hai tháng tiếp theo. Nếu như giá ớt giữ vững như hiện tại thì chắc chắn bà con sẽ có một mùa vụ bội thu. 

Anh Thạch Bửu Tấn - Phó Bí thư Xã đoàn xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú (tỉnh Sóc Trăng) thông tin: Thực hiện phong trào thanh niên lập thân lập nghiệp, Xã đoàn Phú Mỹ chỉ đạo các chi đoàn xây dựng, thực hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả. 

Địa phương sẽ tiếp tục phối hợp triển khai nhân rộng mô hình trồng ớt chỉ thiên, để mang lại hiệu quả kinh cho bà con, nhất là đoàn viên, thanh niên.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công