largeer

Share This Post

SG247

Bác sĩ Khoa - Ai dựng drama, nhằm mục đích gì?

Câu chuyện bác sĩ rút ống thở của mẹ để nhường ổng thở cho sản phụ đang mổ song sinh đã đi từ xót thương đến phẫn nộ. Đến giờ, câu hỏi vẫn chưa được trả lời rằng, ai đã dựng lên vở kịch bài bản này, với chủ đích là gì? Chắc chắn không hề có chuyện ngẫu nhiên ở đây, bởi....

1. Bắt đầu bằng một số facebook xưng là bạn chia sẻ câu chuyện chia buồn vị bác sĩ đã dũng cảm, đúng đắn khi đã rút ống thở của mẹ, nhường máy thở cho người trẻ hơn. Bài đăng sớm nhất trên fb của Huỳnh Mai An Đông và Ngân Hà Trần (tuy nhiên facebook này không nêu rõ tên bác sĩ Khoa).

2. Lướt facebook thấy câu chuyện thương tâm nên nhà báo Phương Nam và Đức Hiển inbox rồi sau đó trao đổi qua đt nắm được câu chuyện và có facebook bác sĩ Khoa với stt khóc thương mẹ thật nên đã tin thật, post lên câu chuyện này.

3. Thế nhưng, câu chuyện trở nên nóng khi nó được fb Jang Kiều (chủ tập đoàn Sống Foundation; các chương trình Be Strong, trước đây là hagtag 3A Hoa hướng dương, giúp trẻ tự kỷ và tháng qua là vận động máy thở cho bệnh nhân covid...) đăng và thông báo đã liên hệ được với bác sĩ Khoa rồi, bác sĩ Khoa làm ở bệnh viện Chợ Rẫy, có cả đoạn chat nhờ bác sĩ Khoa mổ ngay sau khi mất mẹ... Và ngay trong đêm Jang Kiều quyết định tặng máy thở cho CR, làm ngay công văn có con dấu hẳn hoi gởi CR và post facebook. Và để dư luận tin, Jang Kiều đã dẫn lời của "2 nhà báo đáng tin", trong khi facebook của Ngân Hà Trần đã post trước và Ngân Hà Trần là friend trên facebook Jang Kiều nên tag được nhau giữa khuya ca ngợi về việc Jang tặng máy thở cho CR.

4. Cũng sáng đó, tôi gọi cho cô An Đông người xưng là bạn bác sĩ Khoa và là người cung cấp thông tin cho nhà báo, thì được biết bác sĩ Khoa là Việt kiều, đang làm ở bệnh viện Hạnh Phúc, quen biết nên xin vào Bệnh viện Q9 để chăm sóc mẹ bệnh và rút ống thở nhường cho thai phụ. Hiện bác sĩ Khoa đang tham gia Nhóm 82 giúp bệnh nhân covid... Tôi thấy ngờ ngợ về quy trình nên hỏi bác sĩ sản khoa Từ Dũ thì bác sĩ cười lớn "tin giả e ơi, Bệnh viện quận không được phép mổ sản phụ e ơi!".

234761556_1785309444988160_433645232289235477_n

5. Mấy tiếng sau, dư luận thức tỉnh với hàng loạt câu hỏi, tại sao thương mẹ xin vô chăm mà lại rút ống; bs sao được quyền rút ống thở; ai cho quyền mổ cho sản khoa, bác sĩ Khoa là ai.... Kết quả, Sở Y tế thông báo không có bác sĩ Khoa rút ống thở nhường máy thở cho sản phụ.

6. Về nhóm 82 mà bác sĩ Khoa tham gia thì như facebook Dương Minh Tuấn tóm tắt cả nhà lớn bé đều là tiến sĩ, giáo sư, ở Singapore, nhiều người bị ung thư. Thậm chí đứa con 4 tuổi bị ung thư tự bay một mình ra nước ngoài để mổ rất ly kỳ. Và đáng quý hơn là tất cả mọi người dù bệnh nặng những đều làm thiện nguyện (xem ảnh chụp).

233196648_1785310614988043_2630683222375976694_n

==> Cuối cùng, câu hỏi lớn nhất vẫn là ai dựng nên vở kịch thương tâm đánh vào lòng trắc ẩn, lấy đi bao nước mắt của mọi người? Tại sao nhiều người cùng bịa ra câu chuyện dối trá, nhằm mục đích gì? Bởi như được biết, hiện nay nhiều chương trình từ thiện được PR, tổ chức bài bản, có chiến lược truyền thông do cô Jang Kiều thực hiện, lại còn đúng dịp chạy facebook xin các mẹ bỉm sữa chỉ 10.000 đồng/người và đã thu được số tiền khủng nữa... Theo dõi fb Jang Kiều từ lâu thì thấy các chương trình từ thiện dù có số tk quỹ nhưng cô nhận qua cả số tk cá nhân và Mo Mo nữa, rất bài bản!

Empty
Empty
Empty
Empty

Do vậy, đây là câu chuyện lòng tin, tình thương xã hội có bị lạm dụng hay không, rất cần ngành TTTT, ngành Y tế, Công an vào cuộc để những hoạt động nghĩa tình tốt đẹp đi vào đúng nghĩa. Những quỹ từ thiện cần được kiểm tra, sao kê minh bạch... chứ không phải quỹ nhà nước mới kiểm toán, thanh tra, còn quỹ xã hội thì muốn làm gì cũng được. Bộ Nội vụ đã cho ra đời các quỹ từ thiện thì phải có chức năng giám sát để các hoạt động nghĩa tình được thực hiện đúng mục đích, nhằm lan toả sự tốt đẹp trong cuộc sống...

Empty
Empty
Empty
Empty

Trước đó, tối 7-8, trên mạng xuất hiện nội dung chia sẻ của một người tên Khoa, được cho là bác sĩ sản phụ khoa.

Theo nội dung lan truyền, người này đã quyết định "nhường đi chiếc máy thở" của ba mẹ mình đang dùng cho một sản phụ đang cần. Người này sau đó đã "kìm nỗi đau mất người thân, trực tiếp vào phòng mổ phẫu thuật thành công cho sản phụ sinh đôi này". Ngoài ra còn có hình ảnh 2 bé song sinh được lan truyền, được cho là hai bé mà bác sĩ này vừa phẫu thuật.

Thông tin này sau khi đăng tải được chia sẻ với tốc độ chóng mặt, đa phần đều cảm phục trước hành động của "bác sĩ Khoa". "Tôi khóc cạn nước mắt trước hành động dũng cảm mà không phải ai đứng trước tình huống này cũng làm được" - một người chia sẻ.

Tuổi Trẻ Online thông tin đã nhắn tin cho tài khoản Facebook của "bác sĩ Khoa", người chia sẻ câu chuyện nhường máy thở cứu sản phụ song thai, để hy vọng được chia sẻ thêm về quyết định nêu trên. Tuy nhiên "bác sĩ Khoa" nói “cảm ơn” và không chia sẻ thông tin gì thêm.

Sáng 8-8, tất cả các thông tin mà "bác sĩ Khoa" đăng tải trên Facebook cá nhân cũng đều bị xóa.

Nguồn Nhà báo Hàn Ni

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công