largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Bán cá kho có giòi, cửa hàng thực phẩm sạch CleverFood bị phạt 17 triệu đồng

Chiều 6/4, cán bộ Đội Quản lý thị trường số 12 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) cho biết, đơn vị đã làm việc với chủ cửa hàng thực phẩm sạch CleverFood sau khi khách hàng phản ánh giòi bò lúc nhúc trong món cá kho mua tại chuỗi cửa hàng CleverFood (ở Nguỵ Như Kon Tum, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội).

Trước đó, vào ngày 3/4, mạng xã hội xôn xao đoạn clip do anh N.V.T. (ở Hà Nội) chia sẻ ghi lại cảnh dòi bò lúc nhúc trong khúc cá kho.

Được biết, phần cá kho được anh T. mua tại một cửa hàng thực phẩm sạch CleverFood trên đường Ngụy Như Kon Tum (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) với giá 224 nghìn đồng.

'Do con ăn tối nhà ngoại, một mình tôi ăn, được một vài miếng tự nhiên thấy mấy đầu que nhô lên khỏi mình cá (khúc đuôi), tôi nhìn kỹ thấy bất thường và tách miếng cá ra… thì thật kinh khủng: dòi lúc nhúc. Tôi phải lao vào nhà vệ sinh móc họng. Sốc thực sự nhưng tôi quyết định quay clip lại để phản ánh lại với cơ sở mong có lời giải thích' - anh T. chia sẻ với báo chí.

Theo anh T. thông tin, sau sự việc đã phản ánh đến cửa hàng, nhân viên tại đây không có lời giải thích xác đáng về quy trình dẫn đến việc dòi bò lúc nhúc trong cá tuy nhiên 'nhân viên này có thừa nhận cá để 3 hôm, trong khi lúc đặt các bạn bảo cá trong ngày'.

1

Trong tối cùng ngày, trên Fanpage chính thức, CleverFood đã phát thông báo tạm dừng bán hàng toàn hệ thống từ ngày 4/4 đến hết ngày 6/4 vì liên quan đến sự cố nói trên.

Hôm nay 6/4, lực lượng chức năng thống nhất sẽ xử phạt hành chính số tiền 17 triệu đồng đối với chuỗi cửa hàng trên về lỗi để lẫn hàng hóa quá hạn sử dụng vào hàng hóa khác. Quyết định xử phạt sẽ được ban hành vào ngày mai (7/4).

Theo cán bộ Đội Quản lý thị trường số 12, tại buổi làm việc ngày 5/4, chủ của hàng CleverFood thừa nhận việc bán cá kho quá hạn cho anh Nguyễn Văn T. vào tối 2/4. Đồng thời, sau sự việc này, CleverFood đã đến gặp khách hàng để xin lỗi và đề nghị bồi thường.

"Ngày 30/3, cửa hàng nhập cá kho này từ đơn vị khác và món ăn này có giá trị sử dụng trong vòng 24h. Sau đó, hàng hóa hết hạn và đang trong quá trình chờ bộ phận mang đi tiêu hủy thì nhân viên cửa hàng này lại để sản phẩm hết hạn sử dụng lẫn vào các sản phẩm khác. Do đó, đến tối 2/4, xảy ra việc bán nhầm cho khách hàng món cá kho quá hạn sử dụng", chủ CleverFood tường trình.

Ngay sau khi để xảy ra sự việc, chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch CleverFood tạm dừng hoạt động toàn bộ hệ thống để kiểm tra, rà soát lại chất lượng sản phẩm, hàng hoá và các quy trình liên quan.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công