largeer

Share This Post

SG247

Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đề xuất khởi công cầu Nhơn Trạch nối Đồng Nai và TP.HCM trong tháng 9-2022

Phó giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận Diệp Bảo Tuấn cho biết, đơn vị đã đề xuất Bộ GT-VT tổ chức lễ khởi công dự án 1A, cụ thể là hạng mục cầu Nhơn Trạch thuộc đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch (giai đoạn 1), dự án Đường Vành đai 3 - TP.HCM trong thời gian từ ngày 20 đến 30-9-2022.

Báo Đồng Nai thông tin, Dự án thành phần 1A, đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch (giai đoạn 1) có chiều dài 8,75 km, kéo dài từ tỉnh lộ 25B đến đường³ cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Điểm đầu giao với đường tỉnh 25B thuộc địa phận H.Nhơn Trạch và điểm cuối giao với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thuộc TP.Thủ Đức (TP.HCM). Trong đó, đoạn đi qua địa bàn tỉnh có chiều dài 6,3km.

images2479972_IMG_0001

Đây là đoạn đầu của tuyến đường Vành đai 3-TP.HCM. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 6,9 ngàn tỷ đồng được đầu tư từ nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc thông qua Quỹ hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, đến nay, Đồng Nai và TP.HCM đã bàn giao mặt bằng khoảng 2,8km trên tổng chiều toàn tuyến chính (đạt 34,5%), phần lớn ở phía TP.HCM. Riêng một đoạn còn lại gần 1km tại nút giao kết nối với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, phía TP.HCM đang đẩy nhanh các thủ tục để sớm bàn giao. Trong khi đó, Đồng Nai mới hoàn tất bàn giao khoảng 1,1km trên tổng 6,3km chiều dài dự án qua địa bàn (chiếm 17,5%).

Trong dự án 1A, cầu Nhơn Trạch là hạng mục quan trọng nhất có chiều dài hơn 2km, rộng 19,75m và phần đường dẫn 2 đầu cầu dài 560m. Tổng mức đầu tư của cầu Nhơn Trạch là hơn 1,8 ngàn tỷ đồng.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công