largeer

Share This Post

Kinh Tế

Bắp cải lạ Trung Quốc rao bán rầm rộ trên mạng

Gần Tết, loại bắp cải có màu sắc lạ mắt xuất xứ từ Trung Quốc đang được rao bán rầm rộ trên chợ mạng với giá lên đến 150.000 đồng/cây.

Thời gian gần đây, trên thị trường xuất hiện loại bắp cải màu sắc sặc sỡ xuất xứ từ Trung Quốc có giá bán dao động 80.000-150.000 đồng/cây.

Chị Thuận, một đầu mối bán hoa bắp cải trên chợ mạng cho biết bắp cải này có tên là bắp cải hoa hồng dùng để trưng bày, chơi Tết. Năm ngoái thấy người bạn bán loại bắp cải này đắt hàng nên năm nay chị nhập về bán sớm từ Tết Dương lịch.

"Mới nhập về đợt đầu tiên mà khách đã đặt hết sạch, muốn lấy phải chờ 7-10 ngày nữa", chị nói. Hiện chị bán mỗi cây có giá 80.000-100.000 đồng tùy vào chiều cao và kích thước hoa.

Chị Thuận cho biết loại cây bắp cải này được nhập từ Trung Quốc có màu tím hồng, trắng bên trong và lớp lá ngoài màu vàng, xanh rất bắt mắt. "Cây này có thể dùng nấu ăn nhưng chị khuyến cáo khách hàng chỉ nên để ngắm chơi", chị nói.

Loại bắp cải màu sắc sặc sỡ xuất xứ từ Trung Quốc có giá bán dao động 80.000-150.000 đồng/cây. Ảnh: T.T.

Loại bắp cải màu sắc sặc sỡ xuất xứ từ Trung Quốc có giá bán dao động 80.000-150.000 đồng/cây. Ảnh: T.T.

"Bắp cải hoa hồng đem về trưng bày được một thời gian, khi cây phát triển lá bên trong sẽ chuyển sang màu xanh gân tím nếu ở trong điều kiện thời tiết nóng nực", chị nói thêm. Theo chị Thuận, những bông cải này có các cánh lá xếp đan xen vào nhau, uốn lượn xung quanh tạo ra hình thù như những bông hoa hồng thật khi nở nên nhiều người đặt tên là bắp cải hoa hồng, hay hoa hồng sa mạc.

Cũng kinh doanh mặt hàng bắp cải hoa hồng phục vụ chơi Tết, anh Vinh ở Hà Nội chia sẻ: "Năm nay tôi mới nhập bán thử 4 thùng cây mà đã gần hết hàng. Nhiều người thấy cây bắp cải lạ, đẹp mắt nên mua về trưng bày thử".

Tại cửa hàng của anh hoa bắp cải có 2 màu: trắng và tím. Loại hoa này đều được anh nhập ở một đầu mối bên Trung Quốc. Một chậu có 3-4 cây hoa bắp cải có giá 145.000 đồng, nếu mua sỉ theo thùng 15 chậu, giá 80.000 đồng/chậu. "Hoa bắp cải rất ưa nước nên cần tưới ít nhất 1 lần/ngày", anh nói thêm.

Theo anh, loại cây bắp cải hoa hồng này rất bền, người mua có thể chơi 1-2 tháng tùy vào cách chăm sóc và thời tiết. "Nhìn chúng như bắp cải Việt nhưng màu sắc và kiểu dáng đẹp hơn nhiều, phù hợp trang trí bàn làm việc hoặc phòng khách…", anh nói.

Bắp cải hoa hồng phù hợp trang trí bàn làm việc hoặc phòng khách. Ảnh: Vinh Chu.

Bắp cải hoa hồng phù hợp trang trí bàn làm việc hoặc phòng khách. Ảnh: Vinh Chu.

Chị Loan, chủ một cửa hàng cây cảnh ở Cầu Giấy cho biết: "Vì đặc tính dễ chăm, có màu đẹp lại giá rẻ nên bắp cải hoa hồng thường được nhiều người mua để bày trong phòng làm việc hoặc trong nhà. Dịp Tết Dương lịch này tôi mới nhập về 50 cây cũng đã bán gần hết. Nếu lượng người mua còn tiếp tục tăng tôi sẽ nhập thêm".

Đặt mua 2 chậu về chơi Tết, chị Mai Anh (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết thấy cây bắp cải có màu sắc lạ mắt nên chị mua về thử. “Thời gian gần đây tôi thấy loại hoa này được rao bán nhiều. Tôi đặt mua vài cây về trưng trong nhà để thay đổi”, chị cho hay.

Hiện, ngoài các chậu cây bắp cải, các cửa hàng cây cảnh online cũng đang bán hạt giống trồng loại cây này với giá 50.000-70.000 đồng/gói 10 hạt. Tuy nhiên, theo một số người trồng nếu không biết cách chăm sóc, trồng đúng khí hậu lạnh cây sẽ không lên màu.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công