largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Bắt giữ 6,7 tấn thuốc bảo vệ thực vật lậu không được phép sử dụng tại Việt Nam

481 thùng hàng chứa 30.620 lọ thuốc trừ cỏ (khoảng 6,7 tấn) không có chữ tiếng Việt, không có tên trong danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng tại Việt Nam; không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hàng hóa vừa bị cơ quan chức năng phát hiện và bắt giữ.

Theo thông tin ban đầu, ngày 20/9, Đội Cảnh sát Kinh tế Công an huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đã phối hợp với Công an xã Lãng Sơn bất ngờ kiểm tra kho chứa hàng hóa của gia đình ông Nguyễn Đức Nhượng (SN 1963, trú tại thôn Mỹ Tượng).

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong kho có 481 thùng hàng chứa 30.620 lọ thuốc trừ cỏ (khoảng 6,7 tấn) không có chữ Việt, không có tên trong danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng tại Việt Nam; không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hàng hóa.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Làm việc với lực lượng chức năng, ông Nguyễn Đức Nhượng khai nhận, bản thân không phải hộ kinh doanh mặt hàng thuốc bảo vệ thực vật và không có giấy tờ liên quan đến hoạt động này nhưng vì hám lợi nên khi thấy một đối tượng (không rõ lai lịch) mời chào số hàng trên với giá rẻ (gần 200 triệu đồng), ông đã mua lại và chờ cơ hội bán ra thị trường.

Được biết đây là vụ truy bắt thuốc BVTV lậu lớn nhất ở miền Bắc thời gian gần đây. Hi vọng với việc xử lý thật nghiêm khắc đây sẽ là bài học răn đe cho nhiều đối tượng vẫn ngày đêm rao bán thuốc lậu cả trên mạng lẫn trong thực tế cuộc sống.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công