largeer

Mai Anh

Mai Anh

2023-03-13 09:21:00

Bắt Phó Tổng giám đốc Công ty Tiên Phong đưa hối lộ cho đăng kiểm viên

Ngày 12/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Mai Văn Quân về tội “Đưa hối lộ”. Ông Quân là Phó Tổng giám đốc Công ty CP Dịch vụ và kỹ thuật ô tô Tiên Phong (trụ sở tại phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội).

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM khởi tố, bắt tạm giam Mai Văn Quân. Ảnh: CA

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM khởi tố, bắt tạm giam Mai Văn Quân. Ảnh: CA

Công an xác định, Mai Văn Quân với vai trò là Phó Tổng giám đốc Công ty đã có hành vi đưa tiền cho các đăng kiểm viên của Cục Đăng kiểm Việt Nam thẩm định hồ sơ thiết kế cải tạo xe, với mục đích được bỏ qua các lỗi, thiếu sót trong hồ sơ nhằm để được thẩm định đạt hồ sơ thiết kế.

Ngoài ra, Công an TP.HCM cũng đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú và quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Mai Đức Truyền, chuyên viên Phòng Kiểm định xe cơ giới thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam, về tội “Nhận hối lộ”.

Công an làm rõ, ông Mai Đức Truyền đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn (là chuyên viên Phòng Kiểm định xe cơ giới) nhận tiền của đại diện Công ty CP Dịch vụ và kỹ thuật ô tô Tiên Phong để bỏ qua thiếu sót trong hồ sơ trên và thẩm định đạt yêu cầu.

Các quyết định và lệnh trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM phê chuẩn.