largeer

Share This Post

SG247

BĐS Bà Rịa – Vũng Tàu ngày càng nóng, dự án "ma" xuất hiện ngày càng nhiều

Hiện nay, sức hút của thị trường bất động sản tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang ngày càng trở nên hấp dẫn các nhà đầu tư với các ưu điểm về mặt địa lý, giao thông, không khí trong lành… đặc biệt là khả năng sinh lợi nhuận từ thị trường tương đối lớn trong khi mức đầu tư đầu vào lại không quá cao.

Trước sức nóng đến từ nhu cầu của thị trường, nhiều dự án chủ đầu tư đưa ra giới thiệu với nhiều tên thương mại rất “mĩ miều” như: Long Hải Golden Sea (huyện Long Điền), Khu nghỉ dưỡng APEC Homes Hồ Tràm (TL 328 thuộc huyện Xuyên Mộc), Dự án Sothgate 56 (hay Golden Gate 56, TP. Bà Rịa), Dự án Sago City (QL 51, TP. Bà Rịa), Dự án Phú Mỹ Gold City… đã thu hút được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Dự án South Gate 56 (Golden Gate 56) tại Phường Kim Dinh,TP. Bà Rịa.

Cụ thể, đối với dự án Sago City (tọa lạc tại mặt tiền quốc lộ 51, phường Kim Dinh, Bà Rịa - Vũng Tàu) đang được rất nhiều đơn vị phân phối quảng cáo rầm rộ trên các fanpge, các trang mạng xã hội để giới thiệu về dự án này với mức giá đầu tư hấp dẫn, dự kiến vào khoảng 13 triệu đồng – 15 triệu đồng/m2. Kèm theo chương trình khuyến mại dự kiến khách hàng có thể trúng thưởng lớn khi tham gia đầu tư gồm: Giải đặc biệt xe ô tô mazda 3; Giải nhất xe Honda tay ga Airblade…

Dự án Sago City được CDDT quây bạt dứa trên phần đất mới được san lấp.

Theo tìm hiểu, ghi nhận của PV trên thực tế tại một số dự án Sago City, South Gate 56. Hiện nay, tại các dự án này mới đang được các chủ đầu tư tiến hành quây tôn, bạt ở phía bên ngoài, bên trong vẫn chỉ là khu đất trống mới được san lấp chứ chưa thấy các hạng mục cơ sở hạ tầng được chủ đầu tư tiến hành thi công.

Mặc dù các dự án này mới chỉ đang trong quá trình san lấp, hoàn thiện hô sơ pháp lý nhưng đều đã được các CĐT, các đơn vị phân phối tiến hành giới thiệu, nhận tiền từ khách hàng thông qua các hình thức giao dịch như nhận đặt cọc, giữ chỗ, hứa nhận giữ chỗ… có dấu hiệu vi phạm các quy định của Luật kinh doanh Bất động sản.

Bãi đất trống thuộc dự án APEC Homes Hồ Tràm.

Nhằm rộng đường dư luận về tính hợp pháp, hồ sơ pháp lý của các dự án nêu trên, PV đã liên hệ tới Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để nắm rõ các thông tin. Ngày 23/8, Phòng Quy hoạch – Kiến trúc, Sở Xây dựng đã có văn bản số 269/QHKT về việc cung cấp thông tin về một số dự án trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, trong văn bản cung cấp thông tin có nêu rõ: “Liên quan đến các dự án do PV cung cấp: Long Hải Golden Sea (huyện Long Điền), Khu nghỉ dưỡng APEC Homes Hồ Tràm (TL 328 thuộc huyện Xuyên Mộc), Dự án Sothgate 56 (hay Golden Gate 56, TP. Bà Rịa), Dự án Sago City (QL 51, TP. Bà Rịa), theo hồ sơ lưu trữ , theo dõi quản lý và giải quyết các thủ tục pháp lý liên quan đến lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính của Sở Xây dựng không có tên các dự án nêu trên.”

Căn cứ theo những nội dung phản hồi từ cơ quan chức năng có thẩm quyền trong việc quản lý xây dựng là Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phản hồi tới PhapluatNet thì cho đến thời điểm hiện tại, tại vị trí các lô đất của các dự án trên không hề tồn tại các dự án như vậy.

Đối với các dự án chưa được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép, chưa hoàn thiện hồ sơ pháp lý thì các nhà đầu tư hãy là những người tiêu dùng thông thái nên chủ động tìm hiểu kỹ thông tin dự án trước khi xuống tiền đầu tư. Không nên quá tin vào các thông tin trên mạng để tránh rủi ro, giảm thiểu tối đa các rủi ro có thể gặp phải khi xảy ra do tranh chấp hợp đồng.

Trước những thông tin của các sàn giao dịch bất động sản đưa ra, PhapluatNet đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cần thường xuyên giám sát, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) đối với các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản nhằm ngăn chặn tình trạng dự án “ma” nở rộ trong thời gian gần đây, cũng như làm rõ trách nhiệm quản lý đối với cá nhân, tổ chức khi để xảy ra tình trạng này.

PhapluatNet sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về các sai phạm tại các dự án nêu trên.

Theo PhapluatNet

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công