largeer

Share This Post

SG247

Bé gái uống thuốc diệt cỏ tự vẫn vì bị bạn bè chê đen, "dân tộc"

Bé gái T.T.Y.N 13 tuổi ngụ Đồng Nai cấp cứu do uống thuốc diệt cỏ paraquat .Trước đó ở trường, bé thường xuyên bị các bạn bắt nạt, chê đen, chọc ghẹo là "dân tộc"...

Theo Vietnamnet thông tin, tối ngày 24/08 em đã không kiềm chế được bản thân sau cơn cãi nhau với mẹ, em uống ngay thuốc diệt cỏ hoạt chất hủy diệt Paraquat để tự vẫn.. sau khi đau bụng liên tục và nôn ói dịch xanh nhiều lần, gia đình chuyển BV Nhi Đồng Nai rửa dạ dày, bơm than hoạt tính hấp thu bớt độc tố và chuyển khẩn đến Bệnh viện Nhi đồng Thành Phố giữa khuya ngay khi xác định bé ngộ độc thuốc diệt cỏ paraquat.

2

BS Ngô Hà Lệ Chi cùng ekip trực HSTC đã nhanh chóng thay huyết tương sau đó tiếp tục lọc máu phương thức CVVH cho bé. Đánh giá tình trạng bệnh nhân đang diễn tiến nặng dần, ngộ độc liều cao, sau thay huyết tương vẫn còn paraquat trong nước tiểu.

BS CK2 Lê Vũ Phượng Thy - trưởng khoa Hồi Sức Tích Cực Chống Độc đã chỉ đạo ekip lọc máu nhanh chóng triển khai lọc máu hấp phụ qua cột resin phối hợp lọc máu CVVH, mặc dù đã là giờ thứ 15 sau ngộ độc và bệnh nhân đã bắt đầu tổn thương thận.

Sau đó tình trạng bệnh nhi còn nặng, paraquat nước tiểu thử còn dương tính nên mình áp dụng lọc máu hấp phụ qua cột resin 2 chu kỳ, sau đó lại tiếp tục lọc máu vì bắt đầu có tổn thương thận (chức năng thận giảm, tiểu ít)

Sau gần 1 tuần điều trị với sự phối hợp nhiều biện pháp tích cực trong lĩnh vực Chống Độc: Thay huyết tương, lọc máu mode CVVH và lọc máu hấp phụ, đến hôm nay sức khỏe của Y.N đã tạm thời ổn định, …Chức năng gan thận đã ổn, chất độc âm tính trong máu và nước tiểu cũng đã định lượng. Dự kiến bệnh nhi sẽ xuất viện trong một vài ngày tới, bé gái phải tái khám để theo dõi tình trạng xơ phổi…

Sau đó bệnh nhi được điều trị tâm lý. Tiếp xúc với các chuyên gia tâm lý, bệnh nhi đã ổn định tâm lý và biết trân trọng cuộc sống của mình. Bệnh nhi mong được trở về nhà.

Đây là trường hợp ngộ độc cấp nặng ở trẻ em được thực hiện lọc máu hấp phụ qua cột resin ở khu vực phía Nam.

Lọc máu hấp phụ là phương pháp máu được dẫn vào quả lọc có chứa các hạt hấp phụ là than hoạt tính hoặc hạt resin, tại đây các chất độc được gắn kết với protein mà bình thường không thể lọc bỏ bằng các cơ chế khác sẽ được gắn vào các hạt hấp phụ. Biện pháp này điều trị khá hiệu quả các trường hợp ngộ độc paraquat, nấm độc, theophylin,…

Được biết, bé gái tuổi vị thành niên đã sống trong bức tranh tâm lý khá u ám của tuổi mới lớn: Ở trường thường xuyên bị các bạn bắt nạt, chê đen, chọc ghẹo là "dân tộc"....Gia cảnh khó khăn, ở nhà em hay bị ba mẹ rầy la và phải phụ giúp nhà nhiều việc nặng quá sức, kéo máy cày phụ cha hằng ngày..

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công