largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Bí quyết trang điểm mùa đông không bị mốc

Để làn da vẫn mềm mại, láng mịn "ăn" phấn mà không bị mốc mặt sau khi trang điểm khi thời tiết hanh khô, mọi người hãy áp dụng các bí quyết sau nhé.
DA

Dùng mặt nạ giấy để cấp nước và nuôi dưỡng làn da là quy trình nên có trong quá trình chăm sóc, bảo vệ da. Mặt nạ dưỡng da có các thành phần không chỉ dưỡng ẩm mà còn bảo vệ làn da khỏi thời tiết khắc nghiệt của mùa đông.

Bạn có thể đắp mặt nạ vào buổi tối trước khi đi ngủ hoặc trước lúc trang điểm khoảng 20 phút.

Thoa kem chống nắng

Dù cho điều kiện thời tiết có như thế nào thì tia cực tím (tia UV) vẫn luôn tồn tại. Vì thế, nếu bạn không có biện pháp che chắn làn da cẩn thận; không thoa kem chống nắng thì nguy cơ làn da đen sạm, bị tổn thương là rất dễ xảy ra.

Hơn nữa, mùa đông da thường khô ráp và dễ nhạy cảm nên cần bôi kem chống nắng; kem dưỡng ẩm để duy trì làn da mềm mượt tự nhiên.

Dưỡng ẩm sâu cho da

Mùa đông đòi hỏi bạn phải chăm sóc da nhiều hơn, vì vậy thói quen chăm sóc da buổi sáng, tối rất quan trọng.

Dùng kem dưỡng ẩm vào ban đêm trên da sạch trước khi ngủ để đảm bảo làn da được điều hòa vào buổi sáng, nâng tông và dùng kem dưỡng da ban ngày. Làn da được chăm sóc và dưỡng ẩm này sau đó sẽ sẵn sàng để trang điểm.

Sử dụng kem nền cho gương mặt

Bạn nên sử dụng các loại kem nền có tính dưỡng ẩm và dưỡng da. Việc sử dụng kem nền sẽ giúp cho lớp trang điểm giữ được lâu hơn và ít bị trôi phấn hay bay màu.

Sử dụng phấn phủ cho da

Đánh phấn phủ là bước trang điểm không thể thiếu khi make up. Việc phủ một lượt phấn dạng bột lên toàn bộ gương mặt sẽ giúp cho gương mặt trông sáng và rạng rỡ hơn. Ngoài ra, bạn nên dùng phấn phủ màu nâu để phủ cho những vùng như cánh mũi và quai hàm.

Cre: Bảo Châu

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công