largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Biên Hòa: Sẽ tổ chức nhiều điểm bán rau, củ, quả 0 đồng

Sở NN-PTNT cho biết, đơn vị đang kết nối với các vùng nông sản trên địa bàn tỉnh để chuẩn bị nguồn rau, củ, quả cho chương trình điểm bán hàng 0 đồng tại các phường bị phong tỏa trên địa bàn TP.Biên Hòa.

Sở NN-PTNT chịu trách nhiệm cung ứng nguồn rau, củ, quả. Hiện nguồn cung hàng hóa đã sẵn sàng. Sở đang liên hệ với UBND các phường bị phong tỏa trên địa bàn TP.Biên Hòa để chuẩn bị địa điểm tổ chức quầy hàng cũng như tổ chức vận hành quầy hàng.

Trong đó, Chi cục Phát triển nông thôn và Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản chịu trách nhiệm liên hệ với các HTX trên địa bàn tỉnh chuẩn bị nguồn hàng. Chương trình đang được gấp rút triển khai, dự kiến các quầy hàng 0 đồng sẽ bắt đầu hoạt động vào ngày 14-7.

23

Theo ghi nhận, giá các loại thực phẩm, rau, củ, quả, thủy sản… liên tục biến động trong ngày 9-7 và sáng 10-7 khi nhiều chợ truyền thống tại TP.Biên Hòa vẫn chưa tạm thời đóng cửa.

Đặc biệt, sau khi các chợ Hóa An, Tân Biên và Phước Tân tạm ngừng hoạt động từ tối 9-7 để thực hiện điều tra, truy vết trong phòng, chống dịch Covid-19, theo ghi nhận đến sáng 10-7, giá các loại rau, củ, quả tăng cao gấp rưỡi, một số mặt hàng tăng gần gấp đôi so với ngày thường, cụ thể: cà rốt khoảng 40 ngàn đồng/kg, bí xanh 40 ngàn đồng/kg, bắp cải, khoai tây 35-40 ngàn đồng/kg...

Tương tự, đối với các loại mặt hàng như: thủy, hải sản, thịt gà, thịt heo, trứng gia cầm… giá liên tục ở mức cao. Trong đó, cá diêu hồng giá từ 65-80 ngàn đồng/kg, cá lóc 70-80 ngàn đồng/kg, mực khoảng 240 ngàn đồng/kg, thịt heo ba rọi từ 130-170 ngàn đồng/kg; thịt bò phi lê từ 270-320 ngàn đồng/kg; thịt gà công nghiệp làm sẵn từ 50-60 ngàn đồng/kg; trứng gà, trứng vịt từ 20-35 ngàn đồng/chục…

Đến ngày 11-7, sau khi TP.Biên Hòa có quyết định tạm ngừng hoạt động chợ Biên Hòa, chợ Tân Hiệp, chợ Tân Phong, chợ Sặt, chợ Tân Mai…, giá nhiều mặt hàng thực phẩm, nông sản tại một số khu vực, các quầy, sạp tạp hóa gia đình… tiếp tục ở mức cao.

Bà Lê Tri (ngụ P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa) chia sẻ: “Giá cả các mặt hàng thực phẩm liên tục biến động sau những thông tin mới về dịch bệnh, cũng như những diễn biến bất ngờ của thị trường. Những ngày gần đây, tôi thấy các mặt hàng như thực phẩm, rau xanh, hàng tiêu dùng... tăng giá ở các kênh bán lẻ truyền thống, trong đó riêng các loại rau xanh, tăng đột biến từ 50-60% tùy loại, các loại thực phẩm khác như cá, hải sản cũng tăng giá hơn nhiều… Điều này khiến việc cân đối chi tiêu của gia đình gặp nhiều khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh đang có nhiều diễn biến phức tạp”.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công